Đô thị

Trưởng đại diện tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tại Việt Nam:Một thành phố năng động và tràn đầy sức sống

Kim Dung 08/02/2024 15:49

Gắn bó và có nhiều kỷ niệm với Hà Nội trong suốt 28 năm, ông Choi Eui Gyo đã coi thành phố này như quê hương thứ hai của mình. Ông yêu những nét đẹp của Hà Nội, vui mừng trước sự phát triển không ngừng của thành phố nơi mình sinh sống, làm việc và luôn lạc quan, tin tưởng vào một triển vọng tươi sáng hơn.

han-quoc.jpg

Trong cái nhìn của ông Choi Eui Gyo, văn hóa Việt Nam có nhiều điểm tốt đẹp như tôn trọng người già, hiếu thảo với cha mẹ, có nhiều tình cảm giữa họ hàng, người dân hiền hòa và hiếu khách. Người Việt nói chung rất siêng năng và chịu khó, có thể làm việc trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Hình ảnh những người nông dân nhễ nhại mồ hôi cày cấy, gặt hái ngoài đồng hoặc các công nhân xây dựng làm việc giữa cái nắng chói chang là những bức tranh đẹp.

Nói về ẩm thực, ông Choi Eui Gyo đánh giá, món ăn của người Việt đa dạng và phong phú nhờ có nguồn nguyên liệu dồi dào. Dù đã sống ở Hà Nội rất lâu, song ông chưa thể trải nghiệm hết. "Tôi đã sống ở Hà Nội từ lâu nhưng có rất nhiều món ăn chưa được nếm thử. Món ăn yêu thích của tôi là bánh chưng. Ngoài hương vị tuyệt vời kết hợp thật khéo léo giữa gạo nếp, đỗ xanh và thịt, tôi còn thích ý nghĩa câu chuyện truyền thuyết về loại bánh bánh tượng trưng cho đất này. Bánh chưng rán ăn kèm kim chi cũng ngon tuyệt vời".

trang-61-a.jpg
Phố xuân. Ảnh: Lê Bích

"Tết sắp đến rồi! Ở Hàn Quốc tân niên cũng là ngày mùng 1-1 âm lịch và người dân được nghỉ trong 3 ngày. Dịp này tôi thường trở về quê hương thăm bố mẹ và gặp bạn bè sau một thời gian dài làm việc xa nhà. Nhưng cũng có nhiều năm tôi ở lại Việt Nam ăn Tết và được nhiều bạn bè mời đến nhà chơi. Tết cổ truyền ở Việt Nam có quy mô hoành tráng hơn nhiều so với Hàn Quốc, kỳ nghỉ cũng dài hơn. Tôi luôn cảm nhận được không khí rộn ràng khắp phố phường khi mọi người chuẩn bị đón xuân mới. Hoa đào, cây quất khoe sắc khắp nơi. Mọi người đều mong bỏ đi những điều xấu trong năm cũ để đón một năm mới tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ đây là một truyền thống tốt đẹp".

Ông Choi Eui Gyo khẳng định, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Trong mắt các doanh nhân nước ngoài, Việt Nam dường như là điểm đến của cơ hội, có thể nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu khi đầu tư ở đất nước này.

Đối với Global Civic Sharing, như đã và đang triển khai nhiều dự án xã hội từ thiện thời gian qua, năm 2024, tổ chức này sẽ tiếp tục các chương trình giúp đỡ người nghèo ở Việt Nam tăng thu nhập thông qua các dự án như Ngân hàng bò, trao tặng phòng máy tính, thư viện, giao lưu đoàn sinh viên, giúp đỡ người khuyết tật để họ hòa nhập cộng đồng.

”Tôi nghĩ rằng, với tốc độ phát triển như hiện nay, chỉ vài năm nữa thôi, nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến lớn, thu nhập quốc dân sẽ tăng lên và người nghèo sẽ ngày càng giảm đi" - ông Choi Eui Gyo nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng đại diện tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tại Việt Nam: Một thành phố năng động và tràn đầy sức sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.