Thị trường

Chợ hoa Quảng An: Bình ổn giá để hút khách du xuân, mua sắm Tết

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 02/02/2024 - 21:22

Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ) đã ngập tràn hàng trăm loại hoa tươi, sẵn sàng phục vụ nhân dân, du khách tới mua sắm. Bên cạnh các loại hoa truyền thống, các loại hoa nhập khẩu đa dạng về kiểu dáng, màu sắc cũng được các tiểu thương chuẩn bị sẵn sàng với mức giá được bình ổn theo đúng chỉ đạo của thành phố và UBND quận Tây Hồ.

Giá hoa tươi ổn định, chủng loại phong phú

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024, các hộ kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ) đã chuẩn bị một lượng hàng hóa khá dồi dào để phục vụ người dân và du khách đến du xuân và mua sắm hoa tươi phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chị Trần Thị Hội, một tiểu thương có thâm niên kinh doanh hơn 20 năm tại chợ hoa Quảng An cho biết, ngoài các loại hoa tươi truyền thống như: Đào, dơn, hồng, ly các chủng loại, năm nay, các hộ kinh doanh đều nhập thêm rất nhiều loại hoa nhập khẩu với màu sắc đa dạng để phục vụ nhu cầu mua sắm hoa tươi phục vụ Tết của người dân và du khách.

hoa-5.jpg
hoa-6.jpg
Hàng trăm loại hoa tươi, đào thế tại chợ hoa tươi Quảng An (quận Tây Hồ) sẵn sàng phục vụ người dân đến mua sắm Tết.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức 9 chợ hoa xuân trên địa bàn quận để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và du khách trên cả nước nhằm cung cấp các loại hoa, cây cảnh đặc sắc của vùng đất Tây Hồ.

Để bảo đảm các chợ hoa xuân trên địa bàn hoạt động hiệu quả, an toàn, UBND quận đã giao các phòng, ban chức năng phối hợp chặt chẽ với Công an quận và Ban Quản lý chợ để tổ chức các chợ hoa Xuân hoạt động hiệu quả trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, giao Ban Quản lý chợ là đơn vị đầu mối tổ chức, quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc quản lý các điểm chợ hoa xuân.

Có mặt tại chợ hoa Quảng An, chợ hoa truyền thống có từ lâu đời của người dân Hà Nội, nơi tập trung hàng trăm chủng loại hoa tươi cây cảnh, có thể nhận thấy không khí mua sắm hoa tươi phục vụ Tết đã nhộn nhịp hơn.

Bà Nguyễn Thị Mai, một người dân ở phố Cửa Bắc chia sẻ, dù hoa tươi được bày bán ở nhiều nơi, song cứ đến Tết nguyên đán, bà lại cùng các con đi chợ hoa Quảng An để lựa chọn quất cảnh, đào thế và đặt sẵn hoa tươi phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

“Hôm nay đã là ngày 23 tháng Chạp nên gia đình tôi lên chợ Quảng An đặt sẵn hoa tươi cho dịp Tết. Chợ hoa Quảng An là nơi bày bán đào, quất cảnh đẹp nhất của Hà Nội. Hoa đào Nhật Tân và quất cảnh Tứ Liên vẫn là lựa chọn mà những người dân ở phố cổ Hà Nội yêu thích khi tết đến, xuân về”, bà Mai chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thắng, một người dân ở quận Hoàn Kiếm cũng phấn khởi khi chọn được một cành đào huyền chính gốc Nhật Tân. “Giá đào thế ở chợ hoa Quảng An tuy cao hơn một chút so với mặt bằng chung nhưng hoa rất tươi thắm, bông to, dáng đẹp bởi được chăm sóc kỹ càng, đúng kỹ thuật. Vì vậy tuy giá có cao hơn một chút nhưng tôi rất ưng ý”, ông Thắng nói.

Tiểu thương mong mỏi hoàn thành thi công đường Âu Cơ

Mặc dù ngày Tết Nguyên đán đã cận kề, song các tiểu tương chợ hoa Quảng An cũng chia sẻ, do đường Âu Cơ thi công kéo dài nhiều năm nay khiến việc giao thương gặp khá nhiều khó khăn. Ngoài việc đường xá lầy lội, khó đi khiến xe ô tô gia đình không thuận lợi vào chợ chọn hoa, bụi bặm do công trình thi công cũng khiến chất lượng hoa bị ảnh hưởng.

hoa-1.jpg
hoa-4.jpg
Tuyến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) thi công kéo dài nhiều năm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của chợ hoa Quảng An và đời sống của người dân khu vực này.

“Các loại hoa tươi chỉ để được nhiều nhất là 3-4 ngày. Nếu đường xá thuận lợi, doanh thu của các hộ kinh doanh hoa tươi dịp Tết khá cao. Nhưng do đường Âu Cơ thi công chậm, đường xá lầy lội, khó đi nhất là những ngày mưa khiến doanh thu của các hộ bị ảnh hưởng khá lớn. Hy vọng con đường sớm hoàn thành để trả lại cảnh quan sạch đẹp cho chợ hoa Quảng An, tạo điều kiện cho du khách đến du xuân, mua sắm, các tiểu thương cũng yên tâm buôn bán”, chị Trần Thị Hội chia sẻ.

Đại diện công ty TNHH cây cảnh Trường Xuân, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh hoa lan tươi trong nước và nhập khẩu cũng cho biết, tuyến đường Âu Cơ thi công kéo dài cũng khiến doanh thu của đơn vị bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi cùng thời điểm này các năm trước, lượng khách đến đặt hoa lan phục vụ Tết của các cơ quan và gia đình rất tấp nập. Khoảng 2 năm gần đây, đường Âu Cơ thi công khiến khách hàng ngại ngần không muốn đến xem hoa. “Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là thành phố sớm hoàn thành tuyến đường, chỉnh trang lối vào chợ để các hộ kinh doanh hoa tươi yên tâm làm ăn”.

Ông Dương Văn Trường, Trưởng ban Quản lý chợ quận Tây Hồ cho biết, từ ngày 20-1, Ban quản lý chợ quận đã phối hợp với các lực lượng chức năng khảo sát thực tế địa bàn và thống nhất các nội dung biện pháp nhằm giảm tải lưu lượng giao thông, giảm ùn tắc tuyến đường Âu Cơ đoạn qua khu vực chợ hoa Quảng An. Trong đó, đã phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh tới các hộ kinh doanh về thời gian, nội dung thực hiện việc chỉnh trang, sắp xếp các gian hàng, vị trí gắn biển chỉ dẫn và quy định các phương tiện được phép ra vào chợ, thông tin các địa điểm nơi trông giữ phương tiện cho người bán hàng và khách tham quan, mua hàng để mọi người chấp hành thực hiện nhằm giảm xung đột giao thông khu vực chợ và chống ùn tắc cục bộ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

“Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh và nhân dân đến mua sắm hoa tươi trong dịp Tết tại chợ hoa Quảng An, Ban Quản lý chợ cũng phối hợp với các ngân hàng tạo mã QR cho 100% hộ kinh doanh, áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi nhất cho hoạt động trao đổi, mua bán. Đặc biệt, Ban Quản lý chợ cũng sẽ kiểm soát sát sao giá hoa tươi từ nay đến Tết Nguyên đán, bảo đảm giá cả được bình ổn theo đúng chỉ đạo của thành phố và UBND quận Tây Hồ”, ông Trường cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa Quảng An: Bình ổn giá để hút khách du xuân, mua sắm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.