Hà Nội kết nối

Trung thu trong bệnh viện: Để em nhỏ nào cũng có Tết

Nhóm phóng viên 29/09/2023 - 20:38

Dịp Trung thu năm nay, như thường lệ, nhiều bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh lại tổ chức những hoạt động thiết thực, đa dạng, mang không khí Tết đến cho các bệnh nhi đang điều trị tại viện.

a649(1).jpg
Bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 được tặng quà Trung Thu.

Ngày 29-9, đúng ngày rằm tháng Tám, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Câu lạc bộ Nét Chữ Xinh, Nhóm Hoa Cỏ May và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương”, mang đến không khí hân hoan cho hàng nghìn lượt bệnh nhi của bệnh viện.

Chương trình với các tiết mục múa lân sư rồng, ca nhạc, ảo thuật, được trình diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, còn có 10 gian hàng nhận quà 0 đồng. Hơn 1.500 phần quà gồm bánh Trung thu, lồng đèn, sữa, sách, đồ chơi các loại… sẵn sàng phục vụ hàng nghìn bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

a650(1).jpg
Bé H.A được tặng quà (nh được chụp và đăng với sự đồng ý của mẹ bé).

Chị N.T.H bế bé H.A (16 tháng tuổi) đi dạo qua các gian hàng và xem các tiết mục biểu diễn. Gương mặt mệt mỏi do bệnh nhiều ngày qua của bé nay như tươi hơn khi được nhận những phần quà đẹp, xem những tiết mục biểu diễn vui nhộn. Chị N.T.H chia sẻ: “Lâu rồi, bé mới được tiếp xúc với không khí nhộn nhịp, đông người như thế”.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nét Chữ Xinh Lê Thị Mai, đại diện Ban tổ chức, bày tỏ, với việc thu hút được hàng nghìn bệnh nhi và người nhà tham gia ngày hội, những người làm chương trình mong sẽ tiếp thêm niềm vui đến các bạn nhỏ để có thêm sức mạnh tinh thần, thể chất… cùng gia đình sớm chiến thắng bệnh tật.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã tặng 2.000 phần quà cho các bé đến khám tại viện.

a661.jpg
Bệnh nhi điều trị tại Phòng khám OPC tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 được tặng quà Trung Thu.

Trước đó, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng tổ chức Chương trình “Trung thu ước mơ 2023” cho các bệnh nhi bị nhiễm HIV/AIDS đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình có sự tham gia của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing”, Báo Tuổi trẻ và các nhà hảo tâm….

60 bệnh nhi đang điều trị tại phòng khám OPC đã được tặng quà trị giá 1 triệu đồng/phần. Bên cạnh những phần quà, mỗi bé còn được tặng thêm lì xì 650 nghìn đồng tiền mặt. Ngoài ra, chương trình cũng tặng thêm 2 suất quà đặc biệt đến các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá mỗi phần 5 triệu đồng. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 40 triệu đồng đến Khoa Tim mạch và Khoa Nhiễm của bệnh viện.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh, Ban giám đốc và các nhà hảo tâm cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung Thu cho bệnh nhi đang điều trị tại viện.
Theo đó, chương trình “Trăng rằm yêu thương” đã được các nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Đồng 1 hoàn tất.

Không gian bệnh viện lung linh ánh sáng và sắc màu từ muôn vàn đèn lồng nhiều kiểu treo khắp nơi. Các nhân viên y tế đã tự làm đèn lồng, đèn ông sao, đèn mang biểu tượng mặt trăng với cây đa, chú Cuội… để tặng cho các bệnh nhi trong đêm hội.

Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng thành phố, các em nhỏ đang điều trị tại Khoa Ung bướu - Huyết học vừa được trải qua một Trung thu đặc biệt. Các nhân viên y tế đã chuẩn bị những món quà xinh, những con giống tô màu đủ loại để các em được chơi, được vui, được làm những điều mình thích giống như bao bạn nhỏ ngoài kia. Tất cả đều mong các em cảm nhận được không khí gia đình yêu thương để sớm khỏe, bình an, giữ mãi những nụ cười này.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên và Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm và trao 33 phần quà Tết Trung thu cho các em học sinh bị mất cha, mất mẹ sau dịch Covid-19 được bệnh viện đỡ đầu, chăm sóc. Bệnh viện Quân y 175 trao tặng 30 phần quà dành tặng các cháu thiếu nhi là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Quân y 175.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong bệnh viện: Để em nhỏ nào cũng có Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.