Đời sống

Hơn 370 tỷ đồng tặng quà cho gần 6 triệu trẻ em dịp Tết Trung thu

Mai Hoa 29/09/2023 08:51

Sáng 29-9, Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết, tính đến thời điểm này, đã có gần 6 triệu trẻ em được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu, với số tiền hơn 370 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách nhà nước trên 10,5 tỷ đồng, đóng góp xã hội trên 360 tỷ đồng.

dem-hoi-trang-ram-o-ba-dinh-1-(1).jpg
Một tiết mục biểu diễn của thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm quận Ba Đình năm 2023

Đây mới là con số tổng hợp từ báo cáo nhanh của 46 tỉnh, thành phố gửi về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông qua Cục Trẻ em, đồng nghĩa với việc số tiền và quà tặng (học bổng, bánh, kẹo, sữa, sách vở, quần áo, xe đạp...) dành cho trẻ em dịp Tết Trung thu thực tế còn lớn hơn nữa.

Đặc biệt, một số địa phương đã gắn kết các giá trị truyền thống của Tết Trung thu với các sự kiện quảng bá du lịch và các sản phẩm văn hóa, ẩm thực đặc trưng, tổ chức chuỗi lễ hội và các không gian trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” cho trẻ em và du khách.

Nhân dịp Tết Trung thu, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương đã cùng tham dự Tết Trung thu, chia vui cùng trẻ em; thăm hỏi, khích lệ, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội... Nhiều cơ quan, đơn vị , tổ chức, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư đã chung tay góp công, góp quà để mang ngày hội Trung thu đến với mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội góp phần quan trọng mang đến một kỳ Tết Trung thu, Tết của trẻ em đầm ấm trên khắp mọi miền đất nước.

* Tính đến ngày 29-9, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã dành hơn 20 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ 22.916 trẻ em nhân dịp Tết Trung thu và năm học mới 2023 - 2024.

Cụ thể, trong tháng 9, nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024 và Tết Trung thu năm 2023, Quỹ đã tăng cường huy động nguồn lực, phối hợp cùng các địa phương, đơn vị tổ chức hàng loạt hoạt động tặng xe đạp, tặng quà, học bổng… dành cho các em nhỏ. Tiêu biểu là các chương trình lớn như: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái); tặng quà trong lễ khai giảng năm học mới tại trường TH&THCS Cao Sơn, huyện Đà Bắc (Hoà Bình); chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk; chương trình Vui Trung thu, trao quà cho trẻ em là bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội)…

Với phương châm hoạt động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", từ khi thành lập (năm 1992) đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm nghìn tấn hàng hóa, hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền Tổ quốc, góp phần làm tốt vai trò, sứ mệnh là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 370 tỷ đồng tặng quà cho gần 6 triệu trẻ em dịp Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.