Năm nay, lần đầu tiên Tuần hàng được tổ chức đồng thời tại Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Campuchia, Malaysia.
Bộ Công Thương cho biết, Bộ phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia.
Đây là sự kiện quy mô lớn, nằm trong Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030” của Bộ Công Thương.
Trong những năm qua, hàng trăm sản phẩm Việt Nam đã đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản, thông qua Tập đoàn AEON phân phối rộng khắp khu vực châu Á.
Năm nay, lần đầu tiên Tuần hàng được tổ chức đồng thời tại Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Campuchia, Malaysia.
Tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam diễn ra đồng loạt trên 360 cửa hàng AEON, với hàng trăm mã sản phẩm thuộc các nhóm ngành: Nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thủ công mỹ nghệ.
Nét đặc sắc là sự xuất hiện của các món ăn truyền thống Việt Nam, như phở, bún, bánh mì và nhiều món ăn đường phố hấp dẫn được phục vụ trực tiếp.
Tại các siêu thị AEON Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia, hàng Việt Nam trưng bày trên khu riêng, với các mặt hàng nổi bật như: Chuối, xoài, nhãn, vải, thanh long, bún, miến khô, trái cây sấy, thủy sản đông lạnh, đồ gia dụng, dệt may, da giày và hàng thủ công mỹ nghệ.
Cùng đó là các hoạt động quảng bá đồng bộ như: Trình chiếu video giới thiệu ẩm thực Việt, hướng dẫn nấu ăn, chương trình khuyến mãi và trải nghiệm trực tiếp.
Với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan”, AEON tiếp tục kết hợp giới thiệu hàng hóa với quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Việt Nam thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, như múa dân gian, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn Vovinam…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.