Chiều 17-6, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) thông tin về kế hoạch phục vụ cao điểm hè năm 2025.
Theo đó, trong giai đoạn cao điểm hè từ ngày 1-6 đến 15-8-2025, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc ACV thực hiện kế hoạch phục vụ, đảm bảo hoạt động khai thác thông suốt, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách.
Dự kiến, các cảng hàng không trực thuộc ACV sẽ phục vụ gần 28 triệu lượt hành khách quốc tế và nội địa, với số lượt cất hạ cánh lên đến 160.684 lượt.
ACV đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, lực lượng công an, hải quan... tại tất cả các cảng hàng không nhằm điều phối luồng khách hợp lý và linh hoạt trong mọi tình huống; kịp thời đưa ra các giải pháp tối ưu hóa luồng khách tại các khu vực trọng điểm trong sân bay, đặc biệt là tại các khu vực làm thủ tục, kiểm soát an ninh.
Đáng chú ý, Tổ công tác 24/7 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không khác đã được kích hoạt để duy trì chế độ sẵn sàng, đảm bảo phản ứng nhanh trước mọi biến động lưu lượng hành khách. Mục tiêu nhằm bảo đảm toàn bộ hệ thống vận hành thông suốt, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm và những ngày cuối tuần.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.