Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi các xe Mazda 3 Premium tại Việt Nam vì lỗi phần mềm phanh khẩn cấp tự động

Hoàng Linh| 20/03/2020 12:31

(HNMO) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), các xe Mazda 3 Premium phiên bản 2020 tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi do hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động có thể kích hoạt dù phía trước không có vật cản.

Những xe này (bao gồm cả bản sedan và hatchback - Sport) đều có thời gian sản xuất từ ngày 14-10-2019 đến ngày 20-2-2020, bao gồm cả hai loại dùng động cơ 1,5L và 2,0L và có trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp (SBS - Smart Braking System).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) được cài đặt chưa phù hợp, nên trong một số điều kiện nhất định, xe tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động cho dù phía trước không hề có phương tiện khác hay chướng ngại vật.

Đây là một lỗi làm tăng nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu All-new-Mazda 3 Premium phiên bản 2020 nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để cập nhật lại phần mềm điều khiển.

Về phần mình, Mazda Việt Nam (thuộc THACO) thông tin, hiện dự kiến đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 21-7-2020, với thời gian khắc phục khoảng 10 phút/xe và được thực hiện tại các đại lý ủy quyền của Mazda Việt Nam trên toàn quốc.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, ít nhất 35.000 chiếc Mazda 3 tại thị trường Bắc Mỹ đã phải triệu hồi vào cuối năm 2019 cũng vì hệ thống phanh tự động khẩn cấp tự động kích hoạt dù hãng xe Nhật Bản cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào liên quan đến lỗi này. Đến tháng 1-2020, THACO bắt đầu ghi nhận các trường hợp tương tự xảy ra tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi các xe Mazda 3 Premium tại Việt Nam vì lỗi phần mềm phanh khẩn cấp tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.