Xe++

Triệu hồi xe điện Porsche Taycan ở Việt Nam để kiểm tra tình trạng pin

Hoàng Linh 28/12/2023 - 15:02

Ngày 28-12, Porsche cho biết, một lượng xe Taycan tại Việt Nam cần được triệu hồi để kiểm tra tình trạng pin, tránh nguy cơ suy giảm hiệu suất và rủi ro quá nhiệt.

dsc06751.jpg
Porsche hiện có 4 phiên bản Taycan lưu hành tại Việt Nam.

Đợt triệu hồi này là hệ quả của đợt kiểm tra chất lượng định kỳ của Porsche AG (Đức), theo đó, phát hiện keo liên kết giữa khung pin và nắp pin của pin hiệu suất cao (cung cấp năng lượng chính cho xe di chuyển) không kín như cần thiết, có thể bị chất lỏng xâm nhập.

Khi tình trạng này xảy ra, pin sẽ bị suy giảm hiệu suất hoạt động. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo lỗi cấp độ Vàng trên táp lô "Hệ thống điện xảy ra sự cố - Cần thực hiện sửa chữa". Nếu không được khắc phục, xe sẽ báo nhiều lỗi nguy hiểm ở cấp độ Đỏ như "Hệ thống điện xảy ra sự cố - Vui lòng đỗ xe an toàn".

Khi xe gặp phải hiện tượng trên, Porsche Việt Nam khuyến cáo người dùng cần liên hệ ngay Trung tâm Porsche gần nhất để được hỗ trợ, đồng thời cảnh báo, nếu tiếp tục sử dụng xe có thể dẫn tới tình trạng đoản mạch, làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố quá nhiệt, cháy nổ.

Theo mô tả, số xe Taycan cần triệu hồi gồm các mẫu Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS và Taycan 4 Cross Turismo, được sản xuất từ ngày 22-9-2022 đến ngày 28-8-2023.

Thời gian khắc phục đối với mỗi xe vào khoảng 4 giờ. Chương trình triệu hồi kéo dài từ nay đến hết ngày 21-12-2025.

Taycan là mẫu xe điện chạy pin (BEV) đầu tay của Porsche, được giới thiệu tới thị trường Việt Nam vào tháng 10-2020. Ở thời điểm tháng 12-2023, có 3 phiên bản đang bán ra gồm: Taycan 4S, Taycan Turbo, Taycan Turbo S. Trong đó, phiên bản Turbo S có giá lên tới 9,55 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi xe điện Porsche Taycan ở Việt Nam để kiểm tra tình trạng pin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.