Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai Chương trình Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

Thanh Hiền| 17/02/2017 16:32

(HNMO) - Ngày 17-2, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của TP Hà Nội.


Hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động, Kế hoạch triển khai chương trình Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15-3) TP Hà Nội năm nay được xây dựng với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng” gồm 6 hoạt động, sự kiện chính: Hội nghị triển khai Kế hoạch; Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 (ngày 17-3-2017); “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ 17-3 đến 24-3-2017; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các tháng 4, 5 và 6-2017; giải đáp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017.


Ảnh minh họa từ internet


Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, chương trình sẽ góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn; nâng cao vai trò và sự tham gia của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền người tiêu dùng; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ sửa chữa, bảo trì sản phẩm hết hạn bảo hành miễn phí; doanh nghiệp phân phối đưa các chương trình chăm sóc khách hàng, tăng thời gian bảo hành, tặng quà, giảm giá… cho người tiêu dùng.

Đồng thời, chương trình giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Điểm mới của Chương trình là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17-3 đến 24-3-2017. Trong thời gian này, người tiêu dùng sẽ tham gia hai hoạt động lớn là: “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” tại 30 - 50 điểm bán hàng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường.

Các doanh nghiệp sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng; niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng; thiết lập đường dây nóng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng…

Cùng với đó là hoạt động “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17-3 đến 19-3 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng. Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Chương trình Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.