Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão Noru

Thanh Hà| 28/09/2022 17:49

(HNMO) - Chiều 28-9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) công bố việc triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel huy động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật đảm bảo liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp.

Cụ thể, Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28-9 đến 10-10-2022 với khoảng 54.000 thuê bao trả sau (di động, cố định, truyền hình..) chưa đóng cước tại 9 địa phương gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum.

Viettel triển khai chính sách sử dụng internet di động thay thế cố định (tặng 14GB/tuần) cho khoảng 15.000 thuê bao sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, thuê bao cung cấp dịch vụ đặc thù như khách sạn, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, dạy học trực tuyến, khách hàng bị sự cố do ảnh hưởng của bão…; Viettel cũng hỗ trợ miễn phí khoảng 1.000 sim data (5GB/ngày); cho mượn bộ kết nối Dcom (5GB/ngày) đối với các khách hàng không có thiết bị.

Ngoài ra, Viettel điều chuyển hơn 16.000 thiết bị các loại như Dcom wifi, modem, camera, V-tracking, S-tracking… chuẩn bị hỗ trợ, ứng cứu thông tin bảo đảm dịch vụ tại các địa phương. Viettel cũng sẽ điều chỉnh tiền cước đối với các thuê bao cố định bị gián đoạn thông tin trong bão với số lượng dự kiến 226.000 thuê bao với chi phí khoảng 1,1 tỷ đồng.

Viettel cũng liên tục cập nhật tình hình diễn biến sau bão Noru và các khuyến cáo cần thiết qua tin nhắn thoại, tin nhắn tới 3,2 triệu thuê bao di động và 1,1 triệu thuê bao cố định băng rộng. Tổng đài chăm sóc khách hàng tăng cường 30% lượng nhân sự bảo đảm phục vụ 24/7.

Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28-9 đến 10-10-2022 cho 54.000 thuê bao trả sau.

Trước đó, Viettel đã chuẩn bị các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện, điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật và các trang thiết bị, vật tư đến các địa phương ảnh hưởng của bão Noru để bảo đảm mạng lưới, duy trì liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng.

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel là đơn vị bảo đảm thông tin cho Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó bão Noru. Viettel đã đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến” tại 11 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão Noru

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.