(HNMO) - Ngày 23-9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn ký văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục đại học năm học 2022-2023.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của các cơ sở đào tạo là hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó đặc biệt lưu ý hoàn thiện các phương thức tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành; tránh đưa ra những phương thức tuyển sinh phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh.
Cũng trong năm học 2022-2023, các cơ sở đào tạo có nhiệm vụ xây dựng và công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 cần phù hợp với yêu cầu, nội dung, cấu trúc của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Riêng đối với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai hiệu quả Nghị định số 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
Đồng thời, các cơ sở đào tạo cần triển khai nghiêm túc Nghị định số 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm; gắn kết chặt chẽ giữa năng lực đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.