Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Bình Minh| 25/10/2018 15:23

(HNMO) – Chiều 25-10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày tới Trung Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Ảnh: China Daily.


Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Nhật Bản tới Trung Quốc trong gần 7 năm trở lại đây.  Theo NHK, trước thềm chuyến thăm, Thủ tướng Abe cho biết, Nhật Bản và Trung Quốc có trách nhiệm lớn lao đối với hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Ông Abe mong muốn qua chuyến thăm này đưa mối quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tham dự các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường về sự hợp tác giữa hai quốc gia hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và các nỗ lực song phương nhằm thúc đẩy hệ thống thương mại tự do và công bằng.

Tại Bắc Kinh, ông Abe cũng sẽ tham dự tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 40 năm ngày hiệp ước hòa bình và hữu nghị giữa hai nước có hiệu lực. Trong ngày 26-10, hai bên có thể ký kết các dự án hợp tác quan trọng trong lĩnh vực kinh tế và cơ sở hạ tầng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.