Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh dương tính với Covid-19

Thùy Chi| 27/03/2020 18:54

(HNMO) - The Guardian ngày 27-3 đưa tin, trong một đoạn video vừa được đăng tải trên Twitter, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thủ tướng B.Johnson cho biết, trước đó, ông có các triệu chứng như ho dai dẳng và sốt nhẹ trong vòng 24 giờ qua. Ông đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo lời khuyên của Giáo sư Chris Whitty, Giám đốc Y khoa Anh. Việc xét nghiệm được nhân viên của Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) thực hiện tại số 10 phố Downing.

Vị thủ tướng 55 tuổi cho biết, ông đang tự cách ly và làm việc tại nhà. Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, ông vẫn sẽ tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến chống Covid-19 tại quốc gia này. Người đứng đầu Chính phủ Anh cũng gửi lời cảm ơn NHS đã nỗ lực giúp đất nước ứng phó với đại dịch và tự tin rằng Vương quốc Anh sẽ đánh bại vi rút này.

Ít giờ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo dương tính với Covid-19, truyền thông Anh đưa tin Bộ trưởng Y tế nước này Matt Hancock cũng đã nhiễm bệnh. 

Trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng M.Hancock cho biết: “Theo lời khuyên của đội ngũ y tế, tôi đã xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19. May mắn là các triệu chứng khá nhẹ và tôi đang tự cách ly và làm việc tại nhà”.

Bộ trưởng M.Hancock có kế hoạch trình bày báo cáo trước Chính phủ Anh về tình hình Covid-19 tại nước này trong ngày 27-3. Sau khi ông M.Hancock nhiễm bệnh, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove được cho là sẽ tiếp quản nhiệm vụ này. 

Cùng ngày, thông báo của Hoàng gia Anh cho biết Nữ hoàng Elizabeth II và Thủ tướng B.Johnson đã gặp nhau lần cuối vào ngày 11-3 và tuân thủ mọi khuyến cáo liên quan đến sức khỏe. Hiện Nữ hoàng Elizabeth II đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Trước đó, vào ngày 25-3, Hoàng gia Anh cũng đã xác nhận Thái tử Charles đã dương tính với Covid-19. Thái tử Charles có cuộc gặp gần nhất với Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 12-3. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh dương tính với Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.