Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Hà Nội chung bước với Trường Sa

Văn Ngọc Thủy| 21/04/2023 18:13

(HNMO) - Từ ngày 20-4, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức làm Trưởng đoàn thực hiện chuyến thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1.

Tham gia đoàn có Đại tá Nguyễn Kim Hồng, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các quận, huyện, sở, ngành và doanh nghiệp của Thủ đô Hà Nội.

Trong những ngày đầu của hành trình, đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh, thăm Lữ đoàn 162, Đơn vị tàu chiến đấu mặt nước hiện đại nhất Quân chủng Hải quân; thăm quan Lữ đoàn tàu ngầm 189 Quân chủng Hải quân - nơi có Tàu ngầm 182 mang tên Hà Nội, Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân; dâng hương tại Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma… 

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức và Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức dâng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị.

Thăm và tặng quà Lữ đoàn tàu ngầm 189, đồng chí Nguyễn Quang Đức khẳng định: Biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc, được lớp lớp thế hệ ông cha ta từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác và xác lập chủ quyền, thực thi chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, đảo và quần đảo, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cán bộ, quân và dân huyện đảo Trường Sa. Cùng với việc động viên về tinh thần, cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô đã đóng góp, hỗ trợ quân và dân huyện đảo một số dự án, công trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc, trị giá hơn 500 tỷ đồng. Những tình cảm sâu nặng đó đã góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt, huấn luyện của bộ đội, đồng thời, tạo nên thế trận phòng thủ liên hoàn vững chắc và là chỗ dựa để ngư dân yên tâm bám biển, khai thác đánh bắt thủy, hải sản trên biển, khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa…

Trao tặng 50 tỷ đồng xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Đông B.

Trong chuyến thăm huyện đảo Trường Sa lần này, đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã chuẩn bị gần 20 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm là những sản vật nổi tiếng của Thủ đô để trao tặng nhân dân, cán bộ chiến sĩ tại huyện đảo Trường Sa.

Đặc biệt, nhân chuyến công tác này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tặng 50 tỷ đồng để khởi công xây dựng một nhà văn hóa đa năng, cải thiện điều kiện sinh hoạt và làm việc cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Đông B.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội chung bước với Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.