Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết thực chăm lo Tết cho người dân

Trọng Ngôn - Thúy Nhi| 11/01/2023 06:55

(HNM) - Với truyền thống nghĩa tình, mỗi dịp Tết đến xuân về, thành phố Hồ Chí Minh luôn có nhiều chương trình thiết thực chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt người thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Tất cả thể hiện rõ nỗ lực của thành phố nhằm đem đến cái Tết ấm no cho nhiều gia đình.

Công an quận Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh) trao quà Tết tặng hội viên Hội Người mù quận Tân Bình.

Nằm trong hoạt động chăm lo Tết cho người dân thành phố Hồ Chí Minh, mới đây, Công an quận Tân Bình phối hợp với Công an phường 10 tổ chức thăm và trao 60 phần quà (tổng tiền mặt gần 20 triệu đồng) cho các gia đình hội viên Hội Người mù quận Tân Bình. Đây là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Công an quận đã quyên góp để trao tặng cho Hội Người mù quận Tân Bình, nhằm góp phần giúp các hội viên vui xuân đón Tết cổ truyền dân tộc, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Mới đây, tại huyện Cần Giờ, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố tổ chức chương trình đồng hành với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biển, đảo vui xuân đón Tết. Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện; trao tặng công trình nhà thanh niên cho gia đình ông Phạm Ngọc Thuấn với kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng. Nhằm góp phần chăm lo đời sống nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với mong muốn người dân có một cái Tết ấm no và hạnh phúc, các đơn vị cũng đã trao 40 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Nhằm chăm lo kịp thời để người dân yên tâm vui xuân đón Tết, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 14 (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình sửa chữa nhà tình thương trị giá 48 triệu đồng cho hộ gia đình cận nghèo của ông Diệp Vĩ, ngụ tại khu phố 2, phường 14, quận 8. Ông Diệp Vĩ cho biết, thu nhập của ông từ làm thuê cho quán hủ tiếu là nguồn chính của gia đình, trong khi mẹ già cao tuổi đang bệnh. “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường quan tâm, sửa chữa căn nhà, tôi đã yên tâm hơn rất nhiều, cố gắng lao động tốt hơn để chăm lo cho gia đình”, ông Diệp Vĩ chia sẻ.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 14 Ngô Quang Tuấn, căn nhà hộ gia đình ông Diệp Vĩ đã xuống cấp trầm trọng, nền nhà thấp hơn so với mặt đường nửa mét, không có đường ống nước, sử dụng hoàn toàn bằng nước mưa, mái tôn đã bị dột, vách cũ. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Mặt trận phường đã vận động kinh phí sửa chữa nhà, nâng nền, chống dột, lắp đồng hồ nước và làm hệ thống nước sạch cho gia đình ông. Căn nhà hiện đã sửa chữa xong và bàn giao cho gia đình ngày 11-1-2023.

Theo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận, huyện sẽ tổ chức chăm lo Tết cho thương binh nặng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các hộ cận nghèo giai đoạn 2021-2025; hộ khó khăn ảnh hưởng bởi các dự án thu hồi đất; cán bộ Mặt trận Tổ quốc cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; các hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Trong khi đó, theo Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022 là năm chứng kiến đời sống công nhân, người lao động gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động thành phố dự kiến dành nguồn kinh phí 140 tỷ đồng chăm lo về vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Lê Như Trang cho biết, ngoài các hoạt động chăm lo Tết cho người dân thành phố có hoàn cảnh khó khăn, Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay thành phố cũng dành sự quan tâm, chăm lo, tặng quà cho 3.650 người trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 và bổ sung hoạt động chăm lo đối tượng trẻ em mồ côi, trẻ em có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực chăm lo Tết cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.