Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh không để sót trường hợp nào thuộc diện chăm lo Tết

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 28/01/2024 - 14:46

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện chăm lo Tết đầy đủ, không để sót trường hợp nào, để ai cũng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm.

cham-lo-tet.jpg
Tặng quà Tết cho nữ công nhân lao động môi trường đô thị thành phố Hồ Chí Minh ngày 26-1. Ảnh: SGGP.

Ngày 28-1, HĐND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” tháng 2-2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”.

Tại chương trình, trả lời câu hỏi của cử tri về công tác cung ứng hàng hóa Tết, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, hiện, công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng dịp Tết đang thuận lợi, thời tiết không có biến động. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết năm nay khoảng 22 tỷ đồng, trong đó, hàng bình ổn thị trường là 8.500 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng hàng hóa cũng tăng lên 45% nên bảo đảm độ bao phủ hàng hóa đến tất cả các địa bàn.

Hiện, trên địa bàn thành phố có 3 chợ đầu mối, hơn 48 trung tâm thương mại, 267 siêu thị, khoảng 3.000 cửa hàng tiện lợi, trong đó, các siêu thị tăng cường thời gian bán hàng từ 6h-24h trong hai ngày 28 và 29 tháng Chạp. Dự báo, trong hai ngày cận Tết, sức mua rất cao. Những sản phẩm thiết yếu như thịt gia súc, gia cầm được bình ổn giá để hỗ trợ người lao động thu nhập thấp, người khó khăn.

Còn Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Quang Huy cho biết, vào thời điểm cuối năm, tình trạng buôn lậu, hàng giả diễn biến phức tạp. Cơ quan này lưu ý, người dân nếu mua phải hàng gian, hàng giả thì liên hệ trực tiếp đến Cục Quản lý thị trường thành phố, hoặc qua email, đường dây nóng để tiếp thu những ý kiến, phản ánh, xác minh.

Liên quan đến công tác an toàn thực phẩm, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan rất mong bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng, còn có sự ủng hộ, ý thức từ người dân, bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Trả lời câu hỏi của cử tri về chính sách chăm lo dịp Tết cho đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách có công, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Lê Như Trang cho biết, với phương chăm ai cũng có Tết, tổng kinh phí chăm lo Tết năm nay dự kiến trên 1.100 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố khoảng 915 tỷ đồng, còn lại là từ nguồn vận động xã hội hóa.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã rà soát bổ sung một số nhóm đối tượng chăm lo Tết năm nay như đề xuất hỗ trợ với diện trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đây là nhóm không thuộc trợ cấp bảo trợ xã hội theo quy định, suất quà 1.150.000/đồng/suất, gồm trẻ em có cha hoặc mẹ đang chấp hành án phạt tù; nhóm thứ hai đề xuất hỗ trợ cho người cao tuổi không có lương hưu với số tiền 1.150.000/đồng/suất, gồm người cao tuổi từ đủ 75 tuổi diện hộ nghèo, cận nghèo đang sống ở huyện Cần Giờ, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên neo đơn hoặc sống với người thân thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều thành phố.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, thành phố luôn quan tâm chăm sóc, không để ai bị bỏ lại phía sau. UBND thành phố đã yêu cầu các sở, ban, ngành, thành phố Thủ Đức, các quận, huyện tập trung rà soát kỹ lưỡng chế độ chính sách chăm lo Tết, tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các thương, bệnh binh, gia đình có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, lực lượng vũ trang, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… Công tác này phải thực hiện đầy đủ, không để xót trường hợp nào, bảo đảm mọi người, mọi nhà có Tết an vui đầm ấm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh không để sót trường hợp nào thuộc diện chăm lo Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.