Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Dành gần 1.000 tỷ đồng chăm lo Tết cho người dân

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 04/01/2024 - 18:01

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chi từ nguồn ngân sách thành phố hơn 915 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt đối tượng chính sách.

huynh-le-nhu-trang.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Lê Như Trang thông tin tại họp báo.

Thông tin này được Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Lê Như Trang cung cấp tại họp báo về kinh tế - xã hội và một số vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 4-1.

Tổng kinh phí dự kiến tổ chức các hoạt động và chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh là hơn 915 tỷ đồng, được chi từ nguồn ngân sách thành phố; tăng đối tượng chính sách có công, cán bộ hưu trí, diện người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội. Mức chi chăm lo Tết cho 135.358 cán bộ, công chức, viên chức hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận, huyện và một số cơ quan thuộc ngành dọc bằng mức chi năm 2023.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh, về điểm mới trong công tác chăm lo Tết năm 2024, thành phố tổ chức các đoàn thăm 65 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, các hội quỹ, 12 đơn vị, tổ chức là đối tác cùng đồng hành hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

cham-lo-tet.jpg
Hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chăm lo Tết cho trẻ em thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Quý Mão 2023.

Cũng tại họp báo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Doãn Trường Quang cho biết, về chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thành đoàn thành phố vận động kinh phí, tổ chức thăm hỏi, trao tặng ít nhất 22.000 phần quà đoàn viên, thanh niên khó khăn. Ngoài ra, vận động kinh phí hỗ trợ ít nhất 2.000 lượt vé xe miễn phí cho sinh viên, học sinh và 1.500 lượt vé xe, 200 vé tàu miễn phí cho thanh niên công nhân về quê đón Tết.

Bên cạnh đó, Thành đoàn thành phố tổ chức thăm và tặng 1.759 phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà cho 50 thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đối với thanh niên công nhân, tổ chức 20 chuyến bán hàng bình ổn thị trường phục vụ cho 20.000 lượt người; trao tặng 1.700 phần quà Tết cho công nhân bị mất việc hoặc không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình. Đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới”, thăm và tặng quà cho chiến sĩ và gia đình các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo, các chốt biên phòng trên sông; trao tặng 800 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Đối với thiếu nhi, tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho 1.200 em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội trẻ em và 1.000 em thiếu nhi tại các khu lưu trú thanh niên công nhân; trao 1.000 phần quà chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Dành gần 1.000 tỷ đồng chăm lo Tết cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.