Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Số hóa và công khai dữ liệu danh mục định mức kỹ thuật của bệnh viện

Thu Hoài| 21/03/2023 14:11

(HNMO) - Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin đã triển khai ứng dụng “Quản lý danh mục kỹ thuật” với dữ liệu số hóa được liên thông với cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh, để người dân, đơn vị dễ dàng tra cứu, theo dõi.

Thông tin giúp người dân tra cứu thông tin định mức kỹ thuật của các bệnh viện

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Sở đã số hóa 461.790 kỹ thuật của tất cả các bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc quyền quản lý và đưa công khai trên trang tra cứu có địa chỉ https://thongtin.medinet.org.vn.

Qua trang này, người dân biết được bệnh viện nào đang được phép triển khai những kỹ thuật gì, bằng hệ thống máy móc ra sao, để lựa chọn khi khám, chữa bệnh. Người dân cũng có thể cùng tham gia giám sát và phản ánh kịp thời đến Sở Y tế các hành vi vi phạm pháp luật về thực hiện danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám, chữa bệnh qua app “Y tế trực tuyến”.

Thông tin Sở Y tế phê duyệt định mức kỹ thuật của bệnh viện.

Đặc biệt, ứng dụng “Quản lý danh mục kỹ thuật” giúp các cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan quản lý các cấp giám sát nhân sự đang hành nghề theo hướng ai đang phụ trách thực hiện lĩnh vực kỹ thuật nào… Cùng với đó, các dữ liệu trên còn giúp các bệnh viện, nhà đầu tư biết việc cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt danh mục kỹ thuật của đơn vị mình đến đâu? Có vướng mắc, thiếu sót gì không, để phối hợp giải quyết ngay. 

Cũng qua ứng dụng, các bệnh viện có thể bổ sung hình ảnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, khả năng của mình để người dân biết và tham khảo lựa chọn. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp nhận và cập nhật dữ liệu danh mục định mức kỹ thuật của các phòng khám đa khoa và chuyên khoa trên địa bàn lên ứng dụng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Số hóa và công khai dữ liệu danh mục định mức kỹ thuật của bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.