Thể thao

Thắng đậm Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng vẫn phải xuống hạng

Ngân Hà 11/08/2023 - 20:40

Chiều 11-8, ba trận đấu cuối cùng của nhóm B thuộc khuôn khổ vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023 đã diễn ra. Trong đó, tâm điểm của vòng đấu là chuyến làm khách của Đà Nẵng trên sân nhà Khánh Hòa.

11-kh-vs-dn2.jpeg
SHB Đà Nẵng (áo trắng) hoàn toàn áp đảo chủ nhà Khánh Hoà trong trận thắng 3-1

Những thất bại liên tiếp ở các vòng đấu trước khiến SHB Đà Nẵng bị đẩy xuống vị trí cuối bảng đấu, đối diện với nguy cơ tụt hạng và không còn quyền tự quyết trong tay.

Dù phải trông chờ vào kết quả trong trận đấu giữa Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh diễn ra cùng giờ, nhưng các cầu thủ Đà Nẵng vẫn nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Sự trở lại của Lucao trên hàng công giúp cho những tình huống tổ chức vây hãm thành đối phương của Đà Nẵng trở nên sắc bén hơn.

Phút 17, từ tình huống tấn công của Đà Nẵng, bóng được luân chuyển hợp lý vào vòng cấm, ngoại binh Lucao chớp cơ hội dứt điểm thành công đưa Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng sớm, Đà Nẵng chủ động gia tăng sức ép về phía khung thành Khánh Hoà. Đến phút 41, đội bóng sông Hàn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tình huống Lucao dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Khánh Hoà dần lấy lại thế trận sau khoảng thời gian bị ép ở hiệp 1. Đội chủ sân 19-8 nhanh chóng có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 57. Từ tình huống lên bóng của Khánh Hoà, Ryan Ha đột phá rồi dứt điểm ở góc cực hẹp đưa bóng xuyên qua kheo giữa hai chân thủ môn Văn Biểu, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, tỷ số này không duy trì được lâu. Chỉ 10 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Lucao tiếp tục toả sáng khi chọc thủng lưới Khánh Hoà lần thứ ba, đồng thời mang về hattrick riêng cho bản thân trong ngày trở lại.

Trong những phút còn lại, SHB Đà Nẵng tiếp tục dồn ép Khánh Hoà nhưng không thể có thêm bàn thắng. Kết quả cuối cùng, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn vẫn phải xuống hạng bởi ở trận đấu cùng giờ Becamex Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đã chia điểm với tỷ số 0-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng vẫn phải xuống hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.