Thể thao

Thắng tối thiểu SHB Đà Nẵng, CLB thành phố Hồ Chí Minh thoát vị trí chót bảng

Ngân Hà 23/07/2023 - 22:18

Tối 23-7, các trận đấu thuộc nhóm B (nhóm cạnh tranh suất trụ hạng) đã diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa đội bóng cuối bảng là Câu lạc bộ (CLB) thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng.

23-tphcm.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB thành phố Hồ Chí Minh và CLB SHB Đà Nẵng (áo cam).

Sau khi Becamex Bình Dương phải nhận thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai, CLB thành phố Hồ Chí Minh đứng trước cơ hội rất lớn để thoát khỏi vị trí chót bảng.

Ngay từ những phút đầu trận, đội chủ sân Thống Nhất đã đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng.

Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, các học trò của Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành là những người chủ động hơn trong việc gây sức ép, trong khi SHB Đà Nẵng với chốt chặn Văn Biểu đã lùi sâu đội hình chơi phòng ngự, chờ đợi cơ hội để phản công. Dù gây được nhiều sức ép và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, CLB  thành phố Hồ Chí Minh không thể có được bàn thắng và chấp nhận kết thúc hiệp đấu với tỷ số hòa 0-0.

23-tphcm2.jpeg

Sang hiệp 2, thế trận có sự đảo chiều khi Đà Nẵng chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm giải tỏa sức ép cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình đã tạo ra khoảng trống phía sau và khiến Đà Nẵng phải trả giá. Phút 80, Võ Huy Toàn treo bóng sâu vào vòng cấm Đà Nẵng để đồng đội đánh đầu chuyền ngang, Victor Mansaray băng vào đệm bóng, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhận bàn thua, Đà Nẵng buộc phải gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Đội bóng sông Hàn chấp nhận trắng tay rời sân Thống Nhất với thất bại 0-1.

Với chiến thắng này, CLB thành phố Hồ Chí Minh đẩy Becamex Bình Dương xuống vị trí chót bảng xếp hạng.

Ở những trận đấu thuộc nhóm B diễn ra cùng ngày, Sông Lam Nghệ An nhận thất bại 1-3 trước Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Dương 2-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu SHB Đà Nẵng, CLB thành phố Hồ Chí Minh thoát vị trí chót bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.