Giới trẻ

Tự hào mang tiếng hát đến Trường Sa

An Thụy 05/05/2024 07:19

Cùng đoàn công tác của thành phố Hà Nội đi thăm, tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa từ ngày 17 đến 26-4 vừa qua, Hoa khôi Hà Nội 2022 Vũ Thu Trà My cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào.

hoa-khoi-1.jpg
Đoàn công tác giao lưu với cán bộ, chiến sĩ tại đảo Đá Tây.

Đây cũng là lần thứ 6 người đẹp này có hành trình đến Trường Sa, tiếp tục mang lời ca, tiếng hát và tình cảm từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ hải đảo. Hoa khôi Vũ Thu Trà My chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới về lần công tác đặc biệt này.

- Lần thứ 6 được mời tham gia đoàn công tác đến với Trường Sa, chắc hẳn nơi đây rất đặc biệt đối với chị?

- Trường Sa luôn là một nơi thật đặc biệt trong trái tim tôi. Ngay từ lần đầu tiên đến với Trường Sa, hình ảnh về những cán bộ, chiến sĩ ngày đêm canh giữ nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ biển, đảo Tổ quốc đã luôn khắc sâu trong tôi. Tôi đã từng gọi đó là chuyến đi tuyệt vời nhất cuộc đời sau lần đầu tiên ấy. Năm nay, đã tròn 10 năm và cũng là lần thứ 6 tôi được đến với Trường Sa, nhưng "chuyến đi tuyệt vời nhất cuộc đời" của lần đầu tiên ấy vẫn như vẹn nguyên trong trái tim tôi.

Dù biết mình thật nhỏ bé nhưng tôi vẫn luôn tự nói với mình rằng, nếu có thêm cơ hội đem tình cảm thân thương của mình, cũng như từ người dân ở đất liền, gửi gắm qua lời ca tiếng hát, sự thăm hỏi, động viên đến với nhân dân và cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa, tôi luôn sẵn sàng. Đó là vinh dự đối với không chỉ riêng tôi, mà cả các thành viên văn nghệ sĩ của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - nơi tôi từng theo học và tham gia lần này với tư cách đại biểu đoàn văn công của trường.

hoa-khoi.jpg
Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My (thứ hai bên phải) trong chuyến công tác tại Trường Sa.

- Hành trình lần này của chị qua những địa điểm nào?

- Hành trình lần này kéo dài 10 ngày, đưa đoàn ghé thăm tổng cộng 7 điểm đảo và 1 nhà giàn. Đoàn công tác mang theo tình cảm nồng ấm từ đất liền, gửi tới các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi biển, đảo của Tổ quốc. Dù đã nhiều lần đi nhưng tôi vẫn rất hồi hộp và háo hức, chỉ mong thật nhanh tới lúc được ra các điểm đảo, nhà giàn. Và khi đến nơi rồi, tôi lại mong sao thời gian ngừng trôi để có thể ở lại giao lưu, đem lời ca, tiếng hát tặng các chiến sĩ lâu hơn nữa.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong chuyến đi lần này của chị?

- Tôi đều nhớ mọi kỷ niệm khi đến với Trường Sa. Trong chuyến đi lần này, ấn tượng nhất với tôi là hình ảnh giọt nước mắt của chiến sĩ trẻ Nguyễn Thanh An tại đảo Tốc Tan B. Khi đoàn công tác tới thăm cũng là ca chiến sĩ ấy phải trực canh gác bia chủ quyền nên không thể tham gia giao lưu được. Tôi cùng các thành viên trong đội văn nghệ xung kích đã tới thăm hỏi, động viên và dành cho chiến sĩ ấy ca khúc về cha mẹ, gia đình. Lần này, đoàn công tác thật may mắn lên được tới nhà giàn, trực tiếp thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Đó là những giây phút rất xúc động.

- Trở về đất liền rồi, chị cảm thấy thế nào?

- Thật sự về tới đất liền rồi mà tôi vẫn vẹn nguyên sự xúc động, chỉ muốn quay ngược thời gian trở lại hành trình. Qua chuyến đi này, tôi đã nhận được những giá trị vô cùng lớn lao. Tôi mong muốn, mình có thể đóng góp để lan tỏa, nhân rộng tình yêu biển, đảo; tình yêu quê hương, đất nước tới nhiều người hơn nữa, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trong tương lai, ngoài những kế hoạch, dự án cá nhân liên quan đến âm nhạc, thời trang, tôi sẽ cố gắng tham gia nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa liên quan đến biển, đảo quê hương, quảng bá về đất nước và con người Việt Nam.

- Trân trọng cảm ơn chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào mang tiếng hát đến Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.