Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham khảo về 24 phương án kiến trúc bảo tồn di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu

Minh Ngọc| 01/08/2014 05:55

(HNM) - Ngày 31-7, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội trưng bày 24 phương án tham gia cuộc thi

Toàn cảnh mô hình Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu thuộc Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội Ảnh: TT&VH - TTXVN


Trong số 24 phương án được giới thiệu rộng rãi tới công chúng, Hội đồng thi tuyển đã chấm chọn và trao 2 giải nhì cho phương án Studio Milou Singapore Pte.ltd (mã số SM008), phương án Liên danh Viện Kiến trúc quốc gia - Bộ Xây dựng và Công ty TNHH Kỹ thuật bền vững Việt Nam (mã số HT696); một giải ba cho Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư xây dựng số 36 và Công ty cổ phần Thiết kế và xây dựng công trình văn hóa (mã số ZR866); ba giải khuyến khích cho Liên danh Viện Kiến trúc - Quy hoạch đô thị và Nông thôn và Công ty TNHH Group8asia (mã số VG108), Xưởng in thiết kế 3, bộ môn Lý luận - bảo tồn, khoa Kiến trúc, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (mã số AH169) và Văn phòng Kiến trúc 4 - Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (mã số HB478). Sau khi tham quan, công chúng có thể bày tỏ quan điểm của mình về các phương án vào phiếu tham khảo ý kiến, nhất là với 2 phương án đạt giải nhì. Nếu đồng tình với một trong 2 phương án đạt giải nhì, công chúng có thể nói rõ lý do và đóng góp thêm ý kiến để nâng cao chất lượng thiết kế cho phương án được chọn.

Trưng bày diễn ra đến hết ngày 30-8. Kết thúc trưng bày, ý kiến đánh giá của cộng đồng sẽ được Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội báo cáo lên UBND TP Hà Nội làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chọn phương án kiến trúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tham khảo về 24 phương án kiến trúc bảo tồn di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.