Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taekwondo khép lại với Huy chương vàng thứ 9 cho Việt Nam từ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền

Thụy Du| 19/05/2022 20:08

(HNMO) - Nữ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền đem về cho taekwondo Việt Nam Huy chương vàng thứ 9 trong chiều 19-5, khép lại kỳ thi đấu SEA Games thành công với bộ môn này.

Nữ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ Thái Lan.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo tại SEA Games 31, đông đảo khán giả vẫn đến chật kín các khán đài Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội) để cổ vũ cho các trận thi đấu nội dung đối kháng nam hạng cân 80kg, 87kg và đối kháng nữ hạng cân 49kg, 62kg.

Sau các trận tứ kết và bán kết, có 2 võ sĩ của Việt Nam bước vào chung kết tranh Huy chương vàng là Phạm Minh Bảo Kha, nội dung đối kháng nam 80kg và Phạm Thị Thu Hiền, nội dung đối kháng nữ hạng cân 62kg.

Khán giả tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ cổ vũ nhiệt tình cho các vận động viên.

Ở trận chung kết với đối thủ Malaysia, võ sĩ Phạm Minh Bảo Kha đã thua đầy tiếc nuối và giành Huy chương bạc. 

Còn ở trận chung kết cuối cùng của giải đấu, nữ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền đã đem lại cảm xúc bùng nổ cho khán giả. Trước đối thủ Sasikarn của Thái Lan, Phạm Thị Thu Hiền liên tục bị dẫn điểm. Có thời điểm, nữ võ sĩ của Việt Nam bị bỏ xa. Tuy nhiên, Thu Hiền đã kiên cường và gỡ hòa 14-14 vào giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 3. Trận đấu phải bước sang hiệp phụ. Với cú đá ghi 3 điểm quyết định, Phạm Thị Thu Hiền đã giành chiến thắng cho Việt Nam.

Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, nhà vô địch taekwondo hạng cân 62kg Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới: “Tôi rất vui vì lần thứ 3 đoạt Huy chương vàng tại SEA Games. Huy chương vàng này có ý nghĩa hơn nữa khi tôi đã phải xa gia đình, con nhỏ để tập trung tập luyện nhiều tháng qua. Tôi gửi lời cảm ơn gia đình đã luôn sát cánh ủng hộ, cảm ơn thầy cô và đồng đội đã hỗ trợ để tôi đi đến chiến thắng”. 

 Nữ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ cảm xúc sau khi giành Huy chương vàng.

Nói về trận chung kết vô cùng kịch tính trước đối thủ Thái Lan, nữ võ sĩ người Quảng Nam cho biết, nhờ có sự điều chỉnh chiến thuật kịp thời của Ban huấn luyện nên Thu Hiền có thể bình tĩnh thi đấu tốt và đánh bại đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taekwondo khép lại với Huy chương vàng thứ 9 cho Việt Nam từ võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.