Thể thao

Đội quyền taekwondo Việt Nam đoạt Huy chương bạc đồng đội thế giới

Ngân Hà 19/08/2023 - 15:33

Đội quyền taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng nội dung biểu diễn đồng đội 7 người tiêu chuẩn, tại Giải vô địch đồng đội biểu diễn taekwondo thế giới 2023 diễn ra tại Hàn Quốc.

19-chau-tuyet-van.jpeg
Đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam giành Huy chương bạc đồng đội thế giới 2023.

Giải vô địch đồng đội biểu diễn taekwondo thế giới 2023 diễn ra từ ngày 18 đến 24-8 tại Hàn Quốc. Võ sĩ Châu Tuyết Vân và các đồng đội trong đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam tham dự 2 nội dung thi đấu đồng đội 7 vận động viên recognized và freestyle.

Nội dung recognized của môn quyền taekwondo gồm ba phần thi đấu với kỹ thuật taekwondo phối hợp vũ đạo, công phá và tự vệ. Mỗi đội phải có ít nhất 2 nữ hay 2 nam võ sĩ trong đội hình thi đấu. Có 20 đội tham dự nội dung này, gồm 18 đội của Hàn Quốc cùng 2 đội Italia và Việt Nam. Trong đó, có hai bộ huy chương dành cho vòng bảng và vòng chung kết.

18 đội của Hàn Quốc thi đấu một bảng và chọn 2 đội vào thi đấu vòng chung kết. Hai đội Việt Nam và Italia thi đấu một bảng để xác định thành tích, sau đó cùng vào đấu vòng chung kết với hai đội của Hàn Quốc.

Kết quả, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã giành Huy chương bạc sau khi thua Italia ở vòng bảng. Còn ở vòng chung kết, tuyển quyền Việt Nam nhận Huy chương đồng.

Ngày mai (20-8), đội sẽ tiếp tục thi nội dung biểu diễn đồng đội tự do freestyle. Nội dung này có mức độ khó cao hơn và được biên đạo Nguyễn Mạnh Quyền dàn dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội quyền taekwondo Việt Nam đoạt Huy chương bạc đồng đội thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.