Thể thao

Hơn 12.000 người thường xuyên tập luyện taekwondo tại Hà Nội

Ngân Hà 14/01/2024 - 20:40

Hiện Hà Nội có trên 60 đơn vị quận, huyện và câu lạc bộ taekwondo với số lượng võ sinh tập luyện thường xuyên khoảng 12.000 người, qua đó tiếp tục là một trong những bộ môn thu hút nhiều người tập thường xuyên nhất trên địa bàn thành phố.

taekwondo-ha-noi.jpg
Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển phong trào taekwondo Hà Nội năm 2023.

Thông tin trên được đưa ra tại lễ tổng kết hoạt động năm 2023 của Liên đoàn Taekwondo Hà Nội, diễn ra ngày 14-1. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Hà Nội Hồ Anh Tuấn, từ nhiều năm nay, phong trào tập luyện taekwondo vẫn được duy trì ổn định với hệ thống câu lạc bộ được trải rộng trên hầu hết quận, huyện, thị xã của thành phố.

Một trong những lý do giúp duy trì ổn định hệ thống câu lạc bộ là đội ngũ huấn luyện viên có trình độ chuyên môn tốt, kinh nghiệm giảng dạy tốt và tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành thể dục thể thao. Đồng thời, Liên đoàn Taekwondo Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, cập nhật kiến thức hệ thống quyền, kỹ thuật và Luật thi đấu quyền, đối kháng do Liên đoàn Taekwondo thế giới, châu lục và quốc gia đưa vào áp dụng cho các trọng tài, huấn luyện viên nhằm bảo đảm chất lượng trong huấn luyện tại các câu lạc bộ.

Tại Hà Nội, hiện đã có 5 trọng tài taekwondo quốc tế, 5 võ sư đẳng cấp quốc tế từ 5 đẳng trở lên, nhiều võ sư đạt trình độ 4 đẳng quốc tế. Ngoài ra, có trên 50 trọng tài cấp quốc gia và nhiều huấn luyện viên đạt trình độ đẳng cấp quốc gia, quốc tế.

trao-thuong-taekwondo.jpg

Trong khi đó, các vận động viên taekwondo của Hà Nội với sự hỗ trợ một phần từ Liên đoàn taekwondo Hà Nội cũng đóng góp phần không nhỏ vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam khi tham dự các Đại hội thể thao trong năm 2023 như SEA Games 32 tại Campuchia, ASIAD 19 tại Trung Quốc, Đại hội các môn thể thao các trường đại học thế giới tại Nga. Tại các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia, đoàn Hà Nội cũng luôn trong nhóm tranh chấp ngôi nhất toàn đoàn.

Trong năm 2024, Liên đoàn Taekwondo Hà Nội tiếp tục phát triển phong trào theo hướng sâu rộng, phấn đấu mỗi năm số lượng CLB và các điểm tập tăng từ 5-10%, số lượng võ sinh tăng từ 10-15%. Tỷ lệ các võ sinh đạt tại các kỳ thi cấp từ 90-95%. Chủ nhiệm hoặc huấn luyện viên trưởng tại câu lạc bộ và các điểm tập có trình độ đai đen từ 4 đẳng trở lên đạt 70-80%. Tại các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia, các vận động viên của Hà Nội luôn trong nhóm tranh chấp ngôi nhất toàn đoàn.

Nhân dịp này, Liên đoàn Taekwondo Hà Nội cũng trao thưởng cho 6 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc tiêu biểu”, 33 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp trong công tác phát triển phong trào taekwondo Hà Nội năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 12.000 người thường xuyên tập luyện taekwondo tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.