Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria tái chiếm thành trì quan trọng của phe nổi dậy

Thương Nguyệt| 26/02/2020 14:24

(HNMO) - Ngày 25-2, các lực lượng Chính phủ Syria tấn công dữ dội với sự yểm trợ của không quân, tái chiếm thành công thị trấn Kafranbel, thành trì quan trọng cuối cùng của phe nổi dậy ở phía Tây Bắc Syria.

Xung đột căng thẳng tại Syria chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Getty Images

Theo AP, việc các lực lượng Chính phủ Syria giành lại Kafranbel, thị trấn được coi là biểu tượng của phong trào chống chính phủ những năm gần đây, là đòn giáng mạnh vào lực lượng nổi dậy. Các đợt không kích nhằm vào thành trì quan trọng này khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Theo một nguồn tin thân chính phủ, các lực lượng Chính phủ Syria tái chiếm Kafranbel cuối ngày 25-2 sau các đợt giao tranh dữ dội với phe nổi dậy. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các lực lượng Chính phủ Syria đồng thời giải phóng nhiều thị trấn và làng mạc gần đó.

Diễn biến mới nhất này xảy ra không lâu sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, một phái đoàn Nga chuẩn bị đến Syria để nối lại các cuộc đàm phán nhằm giảm xung đột tại tỉnh Idlib, khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy.

Ông R.Erdogan cũng tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới để tham dự một cuộc gặp song phương về vấn đề Syria. Nga hiện chưa xác nhận thông tin về cuộc gặp.

Liên quan đến những căng thẳng tại Syria, phát ngôn viên Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết, tổ chức này đang nỗ lực tiến hành một kế hoạch cứu trợ trị giá 500 triệu USD để giúp đỡ khoảng 1,1 triệu người dân Syria đang đối mặt với khó khăn. Liên hợp quốc cũng đang thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc tăng gấp đôi số lượng xe cứu trợ qua biên giới, từ 50 lên 100 xe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria tái chiếm thành trì quan trọng của phe nổi dậy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.