Thế giới

130 cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ tại Iraq, Syria trong 3 tháng

Quỳnh Dương 12/01/2024 - 11:13

Ngày 12-1, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, lực lượng quân đội Mỹ triển khai tại Iraq, Syria đã bị các nhóm vũ trang tấn công 130 lần kể từ ngày 17-10-2023, bao gồm 53 cuộc tấn công ở Iraq và 77 cuộc ở Syria.

download(1).jpg
Một căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria bị tấn công.

Theo Lầu Năm Góc, các cuộc tấn công được thực hiện bằng nhiều hình thức như máy bay không người lái, tên lửa, súng cối đã làm 66 lính Mỹ bị thương.

Hiện, Mỹ đang cáo buộc Iran hậu thuẫn cho các nhóm vũ trang nói trên. Thiếu tướng Không quân Pat Ryder, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết: “Chúng tôi ở đó vì một lý do duy nhất, đó là mang tới sự thất bại lâu dài cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các lực lượng ủy nhiệm của Iran chấm dứt các cuộc tấn công”.

Ông Pat Ryder cũng cảnh báo, quân đội Mỹ sẽ triển khai những hành động thích hợp để bảo vệ lực lượng.

Cùng ngày, nguồn tin từ địa phương cho biết, một số căn cứ quân sự của Mỹ ở thành phố Al-Shaddadi, phía Nam tỉnh Al-Hasakah (Syria) đã bị tấn công bằng tên lửa.

Ngoài ra, căn cứ quân sự Mỹ ở Hemo và Al-Malikiya, gần thành phố Al-Qamishli của Syria cũng bị tên lửa tấn công. Phía Mỹ chưa đưa ra thông báo về thiệt hại và thương vong.

Đây là đợt tấn công lần thứ hai nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ tại Syria trong vòng 4 ngày qua. Trước đó, ngày 8-1, căn cứ quân sự của Mỹ ở vùng Rumeilan thuộc tỉnh Hasakah, đã bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV). Căn cứ ở mỏ dầu Al-Omar thuộc tỉnh Deir ez-Zor đã phải hứng chịu 30 tên lửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
130 cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ tại Iraq, Syria trong 3 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.