Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu kinh điển Pháp: PSG ''đè bẹp'' Marseille

Thương Nguyệt| 27/02/2023 06:07

(HNMO) - Rạng sáng 27-2 (giờ Hà Nội), Mbappe và Messi tỏa sáng giúp PSG thắng đậm Marseille ở trận siêu kinh điển nước Pháp.

Tây Ban Nha có siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona, Pháp cũng có trận đấu tương tự giữa PSG và Marseille. Tâm điểm vòng 25 Ligue 1 mùa này là màn "đại chiến" giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất.

Chơi lấn lướt trong hơn 20 phút đầu tiên, Marseille chủ động khoét vào cánh phải của đối thủ bằng những đợt tấn công tốc độ. Đội chủ nhà đã có thể ghi bàn nếu Tavares xử lý chuẩn chỉ hơn ở hai cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận.

Sau những phút chệch choạc, PSG phản công trung lộ chớp nhoáng để mở tỷ số. Bóng được luân chuyển giữa Messi và Mbappe, trước khi tiền đạo ngưới Pháp hạ thủ môn Lopez với pha dứt điểm chéo góc ở phút 25.

PSG nới rộng cách biệt cũng ở một tình huống tương tự không lâu sau đó. Từ cánh trái, Mbappe căng ngang vào vòng cấm cho Messi dễ dàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn thua chóng vánh khiến Marseille rơi vào thế bị động. Các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà gặp quá nhiều khó khăn trước sự khuấy đảo liên tục của bộ đôi Mbappe và Messi.

Khi không thể phong tỏa hai tiền đạo đội khách, “Les Phoceens” phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 55. Nỗ lực khép góc của thủ môn Lopez là không đủ để ngăn Mbappe lập cú đúp sau tình huống câu bóng kiến tạo của Messi.

Marseille đã làm mọi điều có thể ở những phút còn lại. Nhưng các chân sút chủ nhà không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn trong ngày thủ môn Donnarumma chơi quá xuất sắc.

Trận siêu kinh điển trên sân Velodrome kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về PSG. “Gã nhà giàu” thành Paris củng cố ngôi đầu bảng mùa này với 60 điểm, bỏ xa Marseille xếp ngay sau 8 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu kinh điển Pháp: PSG ''đè bẹp'' Marseille

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.