Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

T.Minh| 21/09/2017 20:03

(HNMO) - Chiều 21-9, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, đại diện các nghệ sĩ đang công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược Tổng Công ty Vận tải thủy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), đại diện các nghệ sĩ đang công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược Tổng Công ty Vận tải thủy. 


Quang cảnh buổi làm việc về cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Zing


Sau khi lắng nghe trình bày về quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam của đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, ý kiến của Hội Điện ảnh Việt Nam, nhà đầu tư chiến lược và đại diện các bộ, ngành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu thanh tra lại quá trình cổ phần hóa.

Trước đó, sáng 21-9, liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi gặp gỡ và cung cấp thông tin cho báo chí (HNMO đã thông tin)... Cũng trong sáng 21-9, Hội Điện ảnh Việt Nam đã có buổi tiếp xúc với tập thể nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam họp về tình hình hãng phim sau cổ phần hóa. Ngoài việc bày tỏ các bức xúc về chậm lương, lương thấp, không có định hướng làm nghề, các nghệ sĩ còn nêu ra sự thiếu minh bạch trong quá trình cổ phần hóa...

Đa số các nghệ sỹ đều ủng hộ việc cổ phần hoá, tuy nhiên, nhà đầu tư chiến lược chưa đưa ra kế hoạch “ngắn hơi” lẫn “dài hơi” để sản xuất phim ảnh dẫn đến việc các nghệ sỹ thiếu lòng tin vào nhà đầu tư muốn phát triển điện ảnh. Bên cạnh đó, việc đánh giá giá trị thương hiệu của hãng phim bằng “0” dẫn đến những bức xúc không nhỏ, vì các nghệ sỹ cho rằng, nhà đầu tư đã phủ nhận công sức của cả tập thể nghệ sỹ, cán bộ, công nhân viên hãng phim trong suốt mấy chục năm qua… 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.