Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Tuấn Khải| 12/11/2021 11:41

(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông và Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) có phương án tổ chức, quản lý các điểm trông xe cho khách tại các ga tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Khẩn trương bố trí các điểm trông giữ xe cho người dân sử dụng đường sắt đô thị.

Theo đó, để người dân có nơi gửi xe, dễ dàng tiếp cận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Hanoi Metro phối hợp với UBND các quận liên quan rà soát, đề xuất các vị trí để xe đạp, xe máy tạm thời dưới gầm các cầu thang lên, xuống, dưới lòng đường, trên vỉa hè.

UBND các quận nói trên phối hợp với Hanoi Metro rà soát, đề xuất các vị trí phù hợp (trên vỉa hè, các tòa nhà, các khu đất lân cận...) quanh các nhà ga trên tuyến để trông giữ xe đạp, xe máy cho hành khách, bảo đảm thuận tiện, an toàn.

Sở Giao thông Vận tải giao Thanh tra Sở phối hợp với Hanoi Metro và các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong quá trình dự án khai thác, vận hành.

Trước đó, qua phản ánh của người dân, sau khi tàu Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành, tại một số ga tàu đã xuất hiện tình trạng nhiều cá nhân lập bãi xe tự phát "chặt chém" giá gửi xe của hành khách cao gấp nhiều lần quy định, gây phản cảm, bức xúc trong dư luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.