Nghị quyết và Cuộc sống

Quốc Oai phát triển được 43 tổ chức Đảng khối doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hoàng Sơn 09/05/2024 14:30

Ngày 9-5, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 huyện Quốc Oai tổ chức tọa đàm về Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và công tác phát triển đảng viên là lãnh đạo, công nhân, người lao động trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tại huyện Quốc Oai.

1-qo.jpg
Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy và huyện Quốc Oai chủ trì tọa đàm. Ảnh: Hoàng Sơn

Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc dự tọa đàm.

Tính đến tháng 3-2024, trên địa bàn huyện Quốc Oai có hơn 1.400 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đang hoạt động. Tổng số tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện và các xã, thị trấn là 43 tổ chức Đảng với 269 đảng viên.

Thông qua tọa đàm, Huyện ủy Quốc Oai, Đảng bộ khối doanh nghiệp tập trung phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động, thực trạng năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của loại hình tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; làm rõ nguyên nhân của hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Tại tọa đàm, đã có 8 ý kiến đại diện lãnh đạo, bí thư chi bộ các doanh nghiệp tham luận, trao đổi thẳng thắn những vấn đề như: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ chuyên đề và phát triển Đảng trong doanh nghiệp; giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; những khó khăn, vướng mắc về kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước…

3qo.jpg
Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Triệu Thị Ngọc phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Hoàng Sơn

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Triệu Thị Ngọc đánh giá cao sáng tạo của huyện Quốc Oai và Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện đã tổ chức tọa đàm để các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc khi thành lập tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều chủ doanh nghiệp đã đề xuất nội dung cụ thể để cấp ủy Đảng các cấp nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển kinh tế, phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp ngày càng bền vững.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc cũng đề nghị, Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Quốc Oai rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo để tham mưu huyện và thành phố có nhiều giải pháp tốt hơn trong công tác phát triển Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trên địa bàn.

Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, Huyện ủy Quốc Oai và các cấp ủy Đảng trên địa bàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong khối doanh nghiệp.

Để tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng, tạo nguồn đảng viên cho khối doanh nghiệp, Huyện ủy Quốc Oai cần có giải pháp triển khai, đổi mới cách thức tiếp cận, phù hợp đặc thù từng doanh nghiệp; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhằm đưa công tác phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp trên địa bàn Quốc Oai ngày càng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai phát triển được 43 tổ chức Đảng khối doanh nghiệp ngoài nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.