Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng không có hồ sơ giải quyết chậm, muộn

Phong Thu| 14/02/2023 14:03

(HNMO) - Sáng 14-2, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố Hà Nội đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố kiểm tra đột xuất tại UBND quận Hai Bà Trưng.

Đoàn kiểm tra công vụ thành phố kiểm tra bộ phận "một cửa" của UBND quận Hai Bà Trưng.

Tại thời điểm kiểm tra, bộ phận “một cửa” của UBND quận Hai Bà Trưng bố trí 5 công chức trực tại vị trí, có đeo thẻ, trang phục lịch sự, thái độ hòa nhã, thân thiện. Không gian làm việc khang trang, sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại, có máy lấy số tự động, màn hình hiển thị phục vụ đánh giá mức độ hài lòng tại mỗi vị trí công chức làm việc tại bộ phận “một cửa”.

Bộ phận “một cửa” có niêm yết công khai nội quy, quy tắc ứng xử, hòm thư góp ý, thông tin phản ánh, kiến nghị về kiểm soát thủ tục hành chính; có bố trí bảng niêm yết danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Người dân đến làm việc tại bộ phận "một cửa" của UBND quận Hai Bà Trưng.

Kiểm tra lĩnh vực đo đạc bản đồ và thông tin địa lý, lĩnh vực tư pháp, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay đều đã tiếp nhận hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết chậm, muộn.

Kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, tại Phòng Tư pháp, có mặt 7/8 người, vắng 1 người; Phòng Y tế có mặt 5/8 người, vắng 3; Phòng Quản lý đô thị có mặt 8/12 người, vắng 4; Phòng Tài nguyên và Môi trường có mặt 8/12 người, vắng 4; Phòng Thanh tra có mặt 6/9 người, vắng 3; Phòng Tài chính - Kế hoạch có mặt 9/13 người, vắng 4; Phòng Kinh tế có mặt 14/15 người, vắng 1. Các trường hợp vắng đều có lý do chính đáng (đi học lý luận chính trị, họp, tập huấn, biệt phái).

Đơn vị có thành lập Ban Tiếp công dân, bố trí người trực, có mở sổ tiếp công dân và ghi chép đầy đủ theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận cán bộ tiếp công dân chu đáo, nhã nhặn.

Thành viên Đoàn kiểm tra công vụ (bên trái) trao đổi với cán bộ Ban Tiếp công dân của quận Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra tồn tại, như tại bộ phận “một cửa”, một số màn hình treo phục vụ công dân không hiển thị; chưa niêm yết quyết định theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Kiểm tra xác suất cho thấy, lĩnh vực công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn không niêm yết quyết định và quy trình cụ thể; một số văn bản quy phạm pháp luật đã hết hiệu lực vẫn được niêm yết.

Kiểm tra hồ sơ lĩnh vực quản lý đô thị, từ đầu năm đến nay, quận đã tiếp nhận 53 hồ sơ. Kiểm tra xác suất 3 hồ sơ, cán bộ chưa xuất trình được kết quả giải quyết do đang bị nghẽn mạng. Theo báo cáo, quận đã có văn bản thông tin tình hình giải quyết hồ sơ gửi tới công dân, đang chờ tham vấn ý kiến của cơ quan có liên quan.

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao quận đã thành lập đoàn kiểm tra công vụ nội bộ, có tổ chức kiểm tra các đơn vị theo hình thức đột xuất và đã có nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời. Phát huy kết quả đó, quận cần tăng cường kiểm ra công vụ nội bộ, chú trọng vào một số lĩnh vực: Đô thị, tài nguyên và môi trường, tư pháp và những lĩnh vực được thành phố phân cấp, ủy quyền.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng thông báo kết quả kiểm tra đột xuất.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị quận tổ chức rà soát, khắc phục những tồn tại, gửi báo cáo tiếp thu về Đoàn kiểm tra công vụ thành phố trong ngày 20-2-2023.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra nêu ra, khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra công vụ, rà soát, khắc phục ngay để bảo đảm thực hiện đúng quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng không có hồ sơ giải quyết chậm, muộn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.