Xã hội

Quận Hai Bà Trưng phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Tin, ảnh: Đình Hiệp 23/04/2024 - 11:23

Sáng 23-4, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân” trên địa bàn quận năm 2024.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân” là đợt cao điểm để công đoàn các cấp tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe.

h-4.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu khai mạc sự kiện.

Đồng thời, đây là dịp để người lao động và người sử dụng lao động nâng cao nhận thức, tuân thủ luật pháp về an toàn vệ sinh lao động. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 là "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”. Chủ đề Tháng công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Để thực hiện kế hoạch đề ra, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị Liên đoàn Lao động quận phối hợp UBND, chính quyền các cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này. Trong đó, chỉ đạo công đoàn cơ sở làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động nhằm nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn.

h-2.jpg
UBND quận Hai Bà Trưng tặng giấy khen và trao thưởng cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của các doanh nghiệp, người lao động như: Hội thi Tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động, cuộc thi An toàn vệ sinh viên giỏi, các buổi tọa đàm, đối thoại, hội thảo, chuyên đề về cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động. Đặc biệt, quan tâm đến đội ngũ công nhân, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng của người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả...

h-3.jpg
Liên đoàn Lao động quận tặng Giấy khen cho 19 "Công nhân giỏi quận Hai Bà Trưng" năm 2023.

Tại Lễ phát động, UBND quận Hai Bà Trưng đã tặng giấy khen và trao thưởng cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động. Liên đoàn Lao động quận tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi quận Hai Bà Trưng” năm 2023 có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.