Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quý I-2023, đoàn kiểm tra công vụ của thành phố kiểm tra 25 đơn vị

Hiền Thu| 17/03/2023 18:31

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Báo cáo số 84/BC-UBND (ngày 16-3-2023) về công tác cải cách hành chính quý I-2023 của thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo, quý I-2023, công tác cải cách hành chính của thành phố tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2023 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” theo tinh thần 3 “rõ”: Rõ quy trình giải quyết, tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc; rõ thẩm quyền, trách nhiệm; rõ kết quả kiểm tra, đôn đốc, xử lý người đứng đầu trong thực thi công vụ.

Đoàn kiểm tra công vụ thành phố kiểm tra đột xuất tại UBND phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Trong quý I-2023, thành phố đã đưa vào vận hành Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố, Hệ thống thông tin báo cáo thành phố; tiếp tục triển khai họp trực tuyến đến 579 xã, phường, thị trấn. Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố đã kiểm tra 25 đơn vị (khối sở 4 đơn vị; cấp huyện 7 đơn vị; 1 đơn vị trực thuộc UBND cấp huyện; cấp xã 13 đơn vị).

Kết quả kiểm tra cho thấy, các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện yêu cầu của thành phố về tập trung chỉ đạo, điều hành sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của công dân, tổ chức; việc tiếp công dân được duy trì nền nếp, ổn định, không có phản ánh kiến nghị về thái độ ứng xử không phù hợp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Báo cáo cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế. Đó là, Cổng dịch vụ công thành phố và Hệ thống thông tin “một cửa điện tử” của thành phố đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện cũng gây khó khăn cho các đơn vị trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Việc thực hiện số hóa bộ phận “một cửa” các sở, ngành, UBND cấp huyện đang bị chậm so với lộ trình đề ra do thiếu hướng dẫn chi tiết về quy định đối với lưu trữ hồ sơ điện tử của Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan…

9 tháng còn lại năm 2023, thành phố Hà Nội tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của UBND thành phố, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chuyển đổi số thành phố Hà Nội, Kế hoạch hoạt động của Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS của thành phố.

Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, các quy định hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, trọng tâm là các thủ tục liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng, tư pháp, y tế, giáo dục, giao thông vận tải… Hoàn thiện và đưa vào vận hành sử dụng Hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai của thành phố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quý I-2023, đoàn kiểm tra công vụ của thành phố kiểm tra 25 đơn vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.