Xã hội

Quận Hai Bà Trưng: Phá dỡ mảng bê tông bịt gốc cây sao đen trên phố Lò Đúc

Đình Hiệp 16/04/2024 - 18:32

Ngày 16-4, UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh, ra quân xử lý các hành vi bức hại cây sao đen trên phố Lò Đúc và một số tuyến phố khác.

ho-1.jpg
Các lực lượng chức năng của phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng trong ngày ra quân 16-4. Ảnh UBND phường cung cấp.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ Nguyễn Minh Hương cho biết, lực lượng chức năng đã phá dỡ những mảng bê tông, gạch, đá, xi măng bị người dân xây bịt kín quanh gốc cây; đồng thời tháo dỡ biển quảng cáo, đinh sắt, đèn trang trí. Thời gian qua, trên một số tuyến phố, việc người dân tự ý đổ xi măng, lắp biển quảng cáo, dây đèn nháy... đang làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây sao đen.

Theo bà Nguyễn Minh Hương, việc ra quân phá dỡ mảng bê tông bịt gốc cây sao đen trên phố Lò Đúc là một phần công việc trong Kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường của phường để chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và các ngày lễ kỷ niệm. Vì thế, việc ra quân xử lý hành vi bức hại cây xanh, nhất là đối với cây sao đen thuộc kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị của phường phải hoàn thành trong tháng 5-2024.

ho-2.jpg
Lực lượng chức năng đã phá dỡ những mảng bê tông, gạch, đá, xi măng bị người dân xây bịt kín quanh gốc cây. Ảnh UBND phường cung cấp.

Thành phần tham gia lễ ra quân diễn ra trong hai ngày 16 và 17-4 gồm các thành viên Ban Chỉ đạo 197 của phường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng, Tổ phó tổ dân phố.

ho-5(1).jpg
Phường Phạm Đình Hổ tổ chức ra quân bảo đảm trật tự, vệ sinh môi trường trong hai ngày 16 và 17-4. Ảnh UBND phường cung cấp.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, liên quan đến nghi vấn cây sao đen trăm tuổi ở Lò Đúc bị "bức tử", từ ngày 1-11-2023, UBND phường đã có báo cáo gửi Sở Xây dựng và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội về việc kiểm tra cây có dấu hiệu nguy hiểm tại 40 phố Lê Ngọc Hân và cây có dấu hiệu bị xâm hại tại số 65, 71 phố Lò Đúc. Cụ thể, theo phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực, hai cây sao đen số hiệu 87 và 91 (trước cửa số nhà 65 và 71 Lò Đúc) gần đây có dấu hiệu cành khô héo, lá rụng bất thường. UBND phường đề nghị đơn vị được giao quản lý sớm kiểm tra, có biện pháp xử lý.

Ngay sau khi báo chí thông tin về vụ việc trên, phường đã có báo cáo gửi UBND quận và các cơ quan chức năng liên quan; đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Ngày 2-4, UBND phường đã ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ, không xâm hại cây xanh trên địa bàn phường và đến nay đã có hơn 1.000 hộ dân ký cam kết với nội dung này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Phá dỡ mảng bê tông bịt gốc cây sao đen trên phố Lò Đúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.