Chính trị

Phú Xuyên có 287 công dân đủ điều kiện nhập ngũ

Bạch Thanh 21/02/2024 19:06

Huyện Phú Xuyên tặng 177 suất quà cho các tân binh và quân nhân xuất ngũ trong năm 2024.

Chiều 21-2, huyện Phú Xuyên tổ chức gặp mặt, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu năm 2024.

img_2086.jpeg
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức tốt các bước sơ tuyển, xét duyệt, khám tuyển bảo đảm đúng quy trình, quy định, tập trung là nâng cao chất lượng chính trị và sức khỏe. Quán triệt chủ trương trên, năm 2024, toàn huyện có 287 công dân đủ điều kiện nhập ngũ.

Trong đó, đã có 62 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 52 thanh niên ưu tú và kết nạp Đảng cho 2 thanh niên; đã hoàn thành việc cấp, phát quân trang cho công dân đủ điều kiện nhập ngũ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Bính - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện biểu dương tinh thần của các quân nhân xuất ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương mong các quân nhân tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ để trở thành những công dân tiêu biểu, tiếp tục tô thắm ngọn cờ cách mạng, tiếp bước cha anh trong cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

img_2087(1).jpeg
Huyện Phú Xuyên tặng Giấy khen cho các tân binh và quân nhân xuất ngũ.

Động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thanh niên ưu tú coi đây vừa là vinh dự, tự hào vừa là nghĩa vụ và trách nhiệm của tuổi trẻ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện mong các đồng chí phát huy truyền thống quê hương Phú Xuyên anh hùng, luôn xác định tốt ý thức trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng; phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đem hết khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc; góp phần xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại hội nghị, huyện Phú Xuyên tặng 177 suất quà cho các tân binh và quân nhân xuất ngũ; tặng 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho các tân binh và quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên có 287 công dân đủ điều kiện nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.