Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng cho Ngày hội giao, nhận quân

Nhóm phóng viên 26/02/2024 - 13:19

Ngày 27-2, thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều địa phương phía Nam sẽ tổ chức Ngày hội giao, nhận quân năm 2024.

a297(2).jpg
Tân binh quận Gò Vấp phấn khởi chuẩn bị cho Ngày hội giao quân năm 2024.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hồ Chí Minh, năm 2024, thành phố có 3.956 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó có 108 đảng viên. Công dân chuẩn bị nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt gần 49% chỉ tiêu. Có 6 công dân nữ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Cùng với đó, có 950 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong số này, có 11 đảng viên; 218 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (tỷ lệ gần 23%).

a291.jpg
Tân binh quận Gò Vấp thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đến nay, các địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để động viên tinh thần công dân nhập ngũ.

Tại quận Gò Vấp, Quận ủy, UBND và Ban Chỉ huy Quân sự quận đã tổ chức cho các công dân nhập ngũ đến Đài Liệt sĩ của quận thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ trước ngày lên đường.

a298.jpg
Ngày 26-2, UBND phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức tổ chức họp mặt, tặng quà động viên tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tại thành phố Thủ Đức, 34 phường đã hoàn thành chỉ tiêu 560 công dân thực hiện nghĩa vụ (có 7 đảng viên), gồm 426 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 134 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an.

Tại phường Hiệp Bình Chánh, Ban Chấp hành đoàn phường phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên cho thanh niên sắp lên đường nhập ngũ.

Bí thư Đoàn phường Nguyễn Ngọc Lanh cho biết, 30 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an năm 2024 đã được kết nạp Đoàn. Cũng trong buổi lễ, các tân binh được giao lưu với những công dân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, bộ đội xuất ngũ để chia sẻ những kinh nghiệm, kỷ niệm đẹp trong thời gian tại ngũ.

a299.jpg
Tuổi trẻ huyện Bình Chánh háo hức lên đường nhập ngũ.

Tại vùng Đất thép Củ Chi giàu truyền thống anh hùng cách mạng, đợt này có 216 thanh niên lên đường tòng quân.

Là một trong những tân binh nhập ngũ, bạn Trần Tấn Phát, đảng viên trẻ (ở ấp 9, xã Tân Thạnh Đông), chia sẻ: " Tôi luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tôi tự nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ vì hiểu được môi trường quân đội chính là trường học lớn, không chỉ rèn luyện kỹ năng về quân sự mà còn nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, giúp cho một người đảng viên trẻ như tôi trưởng thành hơn”.

a294.jpg
Bạn Nguyễn Thị Cẩm Vi viết đơn xung phong nhập ngũ.

Đặc biệt, bạn Nguyễn Thị Cẩm Vi (sinh năm 2001) là nữ đoàn viên duy nhất của huyện Củ Chi xung phong thực hiện nghĩa vụ quân sự khi vừa tốt nghiệp đại học.

“Em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Nữ quân nhân có nhiều khó khăn hơn so với nam, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện được ước mơ của mình”, Cẩm Vi nói.

Dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, chính quyền, đoàn thể các địa phương của thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều đoàn đến từng gia đình công dân sắp lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự để thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết. Bình quân mỗi suất quà khoảng 6,4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng cho Ngày hội giao, nhận quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.