Chính trị

Quận Hoàng Mai gặp mặt tân binh, quân nhân xuất ngũ

Hiền Thu 20/02/2024 - 12:45

Ngày 20-2, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàng Mai phối hợp tổ chức gặp mặt thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024 và quân nhân xuất ngũ năm 2023.

img_6424.jpg
Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Duy Ứng tham gia chương trình giao lưu.

Tại buổi gặp mặt đã diễn ra chương trình giao lưu “Bộ đội Cụ Hồ - Tự hào từ thời chiến đến thời bình”.

Khách mời của chương trình giao lưu là Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Duy Ứng đã chia sẻ về những năm tháng tuổi trẻ cùng đồng đội đã không ngại hiểm nguy, xông pha chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Khi bị trọng thương, ông dùng máu từ chính đôi mắt bị thương của mình để vẽ chân dung Bác Hồ, truyền cảm hứng về nghị lực, về niềm tin, về lòng yêu nước...

img_6438.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Cùng tham gia giao lưu, các quân nhân xuất ngũ và tân binh sắp nhập ngũ cũng đã chia sẻ về kỷ niệm và sự trưởng thành trong thời gian được rèn luyện trong quân ngũ cũng như sự quyết tâm, vững vàng đi theo lý tưởng đúng đắn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh cho biết, năm 2024, quận Hoàng Mai được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 116 công dân (91 quân đội và 25 công an). Hiện, có 124 thanh niên được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ, trong đó có 57 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Bên cạnh đó, năm 2023, quận Hoàng Mai có 62 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nhiều quân nhân đã gặt hái được những thành tích xuất sắc trong quá trình tại ngũ, có người đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

img_6461.jpg
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Linh, hằng năm, Đảng bộ quận kết nạp được 200 đến 220 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu Thành ủy giao từ 10 đến 20 đảng viên). Đặc biệt, Đảng bộ quận Hoàng Mai đã thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong nhiều khối rất khó tìm nguồn kết nạp như: Khối học sinh trung học phổ thông, lực lượng thanh niên tại khu dân cư, lực lượng dân quân tự vệ...

Quận ủy Hoàng Mai cũng đã trang trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 3 quần chúng ưu tú là tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh mong rằng, các thanh niên khi vào quân ngũ sẽ luôn nêu cao truyền thống của quê hương Hoàng Mai, học tập, rèn luyện, vượt qua mọi thử thách, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh cách mạng, thực hiện tốt kỷ luật công an, quân đội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong quân ngũ.

img_6467.jpg
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh và lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng giấy chứng nhận và quà cho các tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Đồng chí cũng lưu ý, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt, chăm lo các gia đình có con em tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên tinh thần cho các chiến sĩ an tâm, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai gặp mặt tân binh, quân nhân xuất ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.