Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 34 bến thủy nội địa không phép tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tàu| 27/07/2022 13:56

(HNMO) - Ngày 27-7, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã phát hiện có 34 bến thủy nội địa không phép, gồm 5 bến vận chuyển hành khách; 26 bến vật liệu xây dựng, hàng hóa và 3 bến neo đậu, sửa chữa phương tiện.

Một bến thủy nội địa ở thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh).

Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát 245 lượt tại các bến thủy nội địa không phép. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đã phát hiện và lập biên bản hành chính đối với 28 trường hợp bến thủy nội địa hoạt động không phép và 19 phương tiện đưa vào xếp, dỡ hàng hóa tại các bến này, ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 676,5 triệu đồng.

Công an thành phố cho biết, một số cơ sở kinh doanh có sử dụng bến thủy nội địa tuy đã có quyết định của ngành Giao thông và Công an do vi phạm quy định an toàn, nhưng chưa bị thu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và vẫn đóng thuế, nên vẫn tiếp tục hoạt động. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị các sở, ngành cùng phối hợp xử lý dứt điểm.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hiện có 111 tuyến sông có chức năng giao thông thủy với tổng chiều dài khoảng 936,8km. Trong đó có 100 tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài 716,7km, 11 tuyến hàng hải với tổng chiều dài 220,1km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 34 bến thủy nội địa không phép tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.