Giao thông

Tăng cường xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép

Lương Ninh Giang 04/07/2023 - 16:48

Qua rà soát, phân loại, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 78 bến thủy nội địa đã hết hạn hoạt động và 21 bến chưa được công bố hoạt động. Tình trạng khai thác, kinh doanh bến thủy nội địa không phép, chưa được công bố hoạt động đã gây nhiều hệ lụy.

phuongtienthuynoidia.jpeg
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa đề nghị Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động của các bến thủy (ảnh minh họa).

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa đề nghị Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các đơn vị thuộc Cục và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát hướng dẫn các chủ bến thủy nội địa đủ điều kiện hoạt động hoàn thiện hồ sơ để được cấp phép hoạt động theo quy định.

Cùng với đó là chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo quy định đối với các bến thủy nội địa hết hạn hoạt động, hoạt động không phép gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Hoàng Minh Toàn, qua rà soát, phân loại, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 78 bến thủy nội địa đã hết hạn hoạt động và 21 bến chưa được công bố hoạt động. Tình trạng khai thác, kinh doanh bến thủy nội địa không phép, chưa được công bố hoạt động đã gây nhiều hệ lụy do không được tổ chức quản lý, nên hàng hóa thông qua, phương tiện vào, rời bến không được kiểm tra, kiểm soát tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, gian lận thương mại, tạo sự bất bình đẳng trong hoạt động khai thác, kinh doanh với các bến đã được công bố cấp phép.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.