Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều quốc gia thắt chặt an ninh sau vụ đánh bom tại Manchester (Anh)

Bình Minh| 23/05/2017 13:53

(HNMO) – Sau vụ đánh bom liều chết tại buổi biểu diễn nhạc pop của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande ở nhà thi đấu Manchester (Anh), hàng loạt quốc gia bao gồm Anh, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Philippines và Australia đã đồng loạt thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường an ninh.

Vụ đánh bom tại Manchester một lần nữa làm dấy lên lo ngại về nguy cơ khủng bố.


Ngay sau vụ tấn công khiến ít nhất 22 người chết và 59 người bị thương, Anh đã nâng cảnh báo an ninh lên mức nghiêm trọng thứ 2 và tuyên bố đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Còn tại Mỹ, trong một thông cáo, Bộ An ninh Nội địa khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ tình hình tại Manchester. Sau vụ việc này, Mỹ sẽ thắt chặt an ninh tại các sự kiện công cộng.

Tại Nhật Bản, phát biểu trước báo giới, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga cho biết: “Chúng tôi sẽ thành lập một đơn vị thu thập thông tin nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố quốc tế”.

Tại Singapore, Ban tổ chức sự kiện âm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Britney Spears cho biết, sẽ cân nhắc áp dụng các biện pháp mới nhằm bảo đảm an ninh. “Chúng tôi chắc chắn thắt chặt an ninh cho sự kiện này. Mọi sự kiện của chúng tôi cần được cảnh sát cấp phép. Cảnh sát cũng sẽ quyết định điều động bao nhiêu nhân viên để canh gác”, ông Yogesh Mehta, đại diện Ban tổ chức nói.

Theo quy định mới của Singapore, Ban tổ chức các sự kiện có hơn 5.000 người tham dự cần phải thông báo với cảnh sát ít nhất 1 tháng trước khi sự kiện diễn ra. Cảnh sát có quyền hủy bỏ sự kiện nếu phát hiện có rủi ro an ninh, đặc biệt là các sự kiện liên quan tới chính trị và người nước ngoài.

Tại Hong Kong, trung tâm Hội nghị và Triển lãm AsiaWorld Expo, nơi ca sĩ Ariana Grande dự định tổ chức một buổi hòa nhạc vào tháng 9 tới, cũng sẽ được thắt chặt an ninh. Cảnh sát tuyên bố sẽ kiểm tra tất cả túi xách của những người tham gia và dự định đem cả chó nghiệp vụ để phát hiện các vật thể khả nghi.

Philippines cũng có những động thái tương tự. Ban tổ chức sự kiện âm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Ariana Grande trong tháng 8 khẳng định sẽ áp dụng mọi biện pháp an ninh cần thiết để buổi biểu diễn được tiến hành suôn sẻ tại thủ đô Manila.

Tại Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với các quốc gia khác để đối phó với nguy cơ bị tấn công khủng bố tại giải bóng chày Melbourne, sự kiện thể thao lớn nhất nước này. “Mặc dù mức cảnh báo an ninh vẫn không thay đổi và chưa phát hiện mối đe dọa nào đối với giải bóng chày Melbourne, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe tham vấn từ các cơ quan có thẩm quyền để rà soát lại toàn bộ hệ thống an ninh”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quốc gia thắt chặt an ninh sau vụ đánh bom tại Manchester (Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.