Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược xuôi văn nghệ: Thu hút đầu tư tác phẩm điện ảnh

Người Lái Đò| 20/11/2022 08:03

(HNM) - Trong các hoạt động tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, Chợ dự án phim ít được công chúng để ý. Nhưng với giới nghề, đặc biệt là các nhà làm phim trẻ trong nước và quốc tế, hoạt động này được đặc biệt quan tâm, bởi không chỉ “chắp cánh” cho nhiều bộ phim mà đây còn là dịp chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý để thu hút sự đầu tư cho điện ảnh.

Ở Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI vừa diễn ra, mỗi ngày, Chợ dự án phim lại có thêm nhiều nhà làm phim trẻ đến dự, mong tìm hướng để đưa những tác phẩm trên giấy lên màn ảnh. Thực tế, không dễ dàng để những nhà làm phim trẻ có thể nhận được kinh phí bởi có sự cạnh tranh khốc liệt của hàng trăm hồ sơ đến từ các nền điện ảnh trên thế giới.

Câu hỏi thường trực với các nhà làm phim trẻ là làm sao để dự án phim của mình thu hút được nhà đầu tư? Theo chia sẻ từ các chuyên gia như bà Seri Park, phụ trách Chợ dự án Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc); bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), muốn thu hút đầu tư, ngoài kịch bản chất lượng, các nhà làm phim phải biết cách thể hiện qua hồ sơ chào mời, chủ động tiếp thị dự án của mình một cách chuyên nghiệp, bài bản. Việc thiếu thông tin về nhà đầu tư phù hợp, khả năng sử dụng ngoại ngữ hạn chế, trình bày kịch bản không đúng chuẩn… sẽ làm mất cơ hội. Theo các chuyên gia, khi trình bày dự án với nhà đầu tư, các nhà làm phim cần tập trung chứng minh tác phẩm của mình đem lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Bên cạnh đó, khi không nhận được cái gật đầu của nhà đầu tư, các nghệ sĩ trẻ đừng nản lòng mà nên thẳng thắn trao đổi nguyên nhân để có hướng khắc phục trong những lần sau, đồng thời xin lời khuyên trực tiếp từ họ để đưa dự án của mình đến với thành công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Thu hút đầu tư tác phẩm điện ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.