Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mục sư một nhà thờ lớn nhiễm Covid-19 - căng thẳng gia tăng ở Seoul

Quỳnh Dương| 26/02/2020 17:29

(HNMO) - Theo Yonhap, ngày 26-2, các quan chức y tế Hàn Quốc thông báo, số ca nhiễm vi rút corona chủng mới đang tiến gần tới ngưỡng 1.300 trường hợp khi các trung tâm y tế tiến hành kiểm tra khoảng 210.000 tín đồ thuộc giáo phái Tân Thiên Địa, vốn đang bị coi là trung tâm gây bùng phát dịch Covid-19 tại nước này.

Chính quyền thành phố Seoul triển khai công tác khử trùng tại nhà thờ Myungsung.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), chỉ trong 24 giờ qua, nước này có thêm 288 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số người bị nhiễm lên 1.261, trong đó 12 người đã tử vong. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh vào ngày 20-1.

Mặc dù được coi là một khu vực tương đối an toàn so với tâm dịch Daegu, song tình trạng căng thẳng tại thủ đô Seoul cũng gia tăng trong ngày 26-2 khi một mục sư nhà thờ Myungsung được xác nhận nhiễm Covid-19. Mục sư này được cho là đã bị nhiễm vi rút khi tới Bệnh viện Cheongdo ngày 14-2. Sau đó, ông này tiếp tục tham gia một số hoạt động của nhà thờ, trong đó sự kiện lớn nhất diễn ra vào ngày 15-2 với 2.000 người tham dự. 

Myungsung là một trong những nhà thờ lớn nhất tại Seoul với lượng tín đồ thường xuyên tới cầu nguyện và nghe giảng đạo lên tới 80.000 người. Vì vậy, các cơ quan chức năng Hàn Quốc lo ngại, Seoul sẽ lặp lại kịch bản của thành phố Daegu.

Liên quan tới dịch Covid-19, ngày 26-2, Bộ Y tế Brazil đã xác nhận ca nhiễm đầu tiên tại thành phố Sao Paulo. Bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi, sinh sống tại thành phố Sao Paulo và đã tới Milan (Italia) từ ngày 9 đến 21-2. Hiện bệnh nhân được giấu tên này vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt, đã được cách ly 14 ngày để theo dõi liên tục, không phải nhập viện.

Cùng ngày, Pháp thông báo đã ghi nhận một công dân Pháp đầu tiên tử vong do dịch Covid-19.

Tại Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Y tế Katsunobu Kato cho biết, 45 hành khách, những người được phép xuống khỏi du thuyền Diamond Princess, đã xuất hiện những triệu chứng như sốt và sẽ được yêu cầu tiến hành xét nghiệm với chủng vi rút gây chết người này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, chính phủ nước này sẽ đề nghị xem xét việc hủy hoặc hoãn những sự kiện văn hóa, thể thao lớn trong vòng 2 tuần tới.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, chiều 26-2, Iran đã ghi nhận thêm 3 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 19 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mục sư một nhà thờ lớn nhiễm Covid-19 - căng thẳng gia tăng ở Seoul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.