Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một gia đình cần được giúp đỡ

Trần Lễ| 31/05/2016 07:08

(HNM) - Anh Đinh Mạnh Hùng, 49 tuổi, ở số 30, ngõ hồ Bãi Cát thuộc phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, làm nghề xe ôm. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Hồng bán hàng rau lặt vặt đầu ngõ kiếm thêm đồng ra, đồng vào. Thu nhập của hai vợ chồng dù ít ỏi, bấp bênh nhưng co kéo cũng đủ trang trải để sống qua ngày và lo phụng dưỡng mẹ già ngoài 80 tuổi cùng 3 đứa con.


Những tưởng cuộc sống có thể lay lắt chờ các con khôn lớn, nhưng hồi tháng 3 vừa qua, anh Hùng bị căn bệnh áp se não, phát hiện muộn nên khối áp se đã phát triển to và nằm sâu ở bên trong tổ chức não. Anh được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa rồi chuyển đến Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Sau khi được phẫu thuật tạm giữ được tính mạng, anh vội vàng xin về nhà vì tiền đã cạn kiệt. Anh chị lao động tự do nên chưa mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), viện phí lại quá lớn đối với tài chính của gia đình. Dẫu biết rằng không có thẻ BHYT thì gia đình anh chị càng khó vượt qua những đợt điều trị tiếp theo, song nếu mua thẻ cho anh thì phải mua cho cả nhà bởi chính sách mua theo hộ gia đình. Hộ gia đình anh Hùng có tới 6 người, cụ già đã được Nhà nước hỗ trợ, như vậy phải mua đến 5 thẻ BHYT với số tiền khoảng hơn 2 triệu đồng khiến anh chị hoang mang. Trong khi đó, 3 đứa con anh, đứa lớn đang học đại học năm thứ nhất, đứa thứ hai tốt nghiệp THPT, được vào trường cao đẳng mà không dám đăng ký học tiếp bởi bố mẹ không thể lo được tiền; con út mới lên 6 tuổi chuẩn bị vào lớp 1.

Anh Hùng giãi bày: "Vợ tôi cũng ốm thường xuyên, bán vài mớ rau lo cho con ăn, con học đã khổ quá rồi, giờ tôi chỉ còn biết nằm mà nhịn đau, chịu đau. Nếu có chết cũng đành ở nhà chứ đi viện thì treo niêu cả nhà sao đành".

Tình cảnh đáng thương này rất mong được sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm, trước mắt là tiền mua thẻ BHYT cho cả 5 người và tiếp tục chữa trị bệnh cứu người trụ cột gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Hồng, điện thoại: 01653211795 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình cần được giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.