Công nghệ

Thi ảnh và video "Công nghệ từ trái tim": Tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng

Châu Anh 25/01/2024 - 11:53

Lần đầu tiên giải thưởng thi ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất là 1 tỷ đồng.

img_1414.jpg
Các đại biểu phát động giải thưởng dành cho ảnh và video.

Ngày 25-1, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) phát động giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”.

Theo Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Dự lễ phát động, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân cho biết, ảnh và video chuyên nghiệp vẫn là thế mạnh của báo chí và báo chí trong lĩnh vực này càng phải chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

img_1415.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại sự kiện.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhiều người cho rằng từ khi điện thoại thông minh và các thiết bị hiện đại trở nên phổ biến thì vai trò của ảnh báo chí phần nào đó đã giảm sút. Thậm chí cách đây vài năm có một số cơ quan báo chí còn giảm tải phóng viên ảnh vì cho rằng những bức ảnh đến từ điện thoại là đủ rồi! Nhưng bây giờ, người ta đã nhận thấy đó là sai lầm. Nhất là khi thể loại Visual Storytelling (kể chuyện bằng thị giác) đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, khi cách tiếp nhận thông tin đã thay đổi, nhiều người chuyển sang xem hình, video.

Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã ban hành chiến lược chuyển đổi số quốc gia; chuyển đổi số báo chí, cho thấy vai trò quan trọng của công nghệ trong báo chí. “Trước kia báo chí chỉ là tờ giấy, cây bút, chiếc máy ảnh, nhưng giờ đây công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu của báo chí và nếu thiếu công nghệ, báo chí không thể phát triển được”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu tham gia.

Ban tổ chức chỉ nhận files ảnh và video clip qua website của giải https://congnghetutraitim.com/; thông số trên files phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động (25-1) đến hết ngày 30-4-2024. Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5-2024.

Giải thưởng cho các tác phẩm ảnh gồm 2 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ. Có 2 giải Nhất, mỗi giải 50 triệu đồng (1 giải cho ảnh đơn và 1 cho ảnh bộ); có 4 giải Nhì, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng; 6 giải Ba, mỗi giải là 30 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích trị giá mỗi giải 10 triệu đồng.

Với các tác phẩm video clip: Có 1 giải Nhất, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 40 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 30 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

Tác giả phải bảo đảm tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Đối với tác phẩm ảnh, tuyệt đối không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt chi tiết trong ảnh làm sai lệch thực tế.

Đối với tác phẩm video clip, có thể sử dụng âm nhạc, âm thanh, tiếng động gốc, chữ phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu sử dụng nhạc dựng phải bảo đảm không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc YouTube, Facebook, Tiktok, các website nhạc miễn phí …).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi ảnh và video "Công nghệ từ trái tim": Tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.