Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị sử dụng trái phép để đưa cựu Chủ tịch Nissan bỏ trốn

Minh Hiếu| 03/01/2020 18:26

(HNMO) - Trang FT ngày 3-1-2020 đưa tin, hãng máy bay tư nhân MNG Jet của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, máy bay của hãng này đã bị sử dụng bất hợp pháp trong quá trình đưa cựu Chủ tịch hãng chế tạo ô tô Nissan của Nhật Bản, ông Carlos Ghosn bỏ trốn khỏi Nhật Bản ngày 29-12-2019.

Ảnh minh họa.

Tuyên bố của MNG Jet nêu rõ, hãng này đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với chính nhân viên của hãng, liên quan đến việc sử dụng trái phép dịch vụ cho thuê máy bay nhằm đưa cựu Chủ tịch Carlos Ghosn trốn khỏi Nhật Bản. Cụ thể, vào tháng 12-2019, MNG Jet đã cho hai khách hàng thuê hai máy bay cá nhân, một chiếc xuất phát từ Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) tới Osaka (Nhật Bản) và từ Osaka tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), chiếc còn lại từ Istanbul đến Beirut (Lebanon). Một nhân viên của MNG Jet thừa nhận đã làm sai lệch các hồ sơ hành khách để xóa tên Carlos Ghosn khỏi các hợp đồng thuê máy bay.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 7 người, trong đó có 4 phi công để điều tra việc cựu Chủ tịch Nissan quá cảnh ở Istanbul trên đường trốn từ Nhật Bản sang Lebanon. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngoài 4 phi công, những người bị bắt gồm 2 nhân viên mặt đất tại sân bay Ataturk, Istanbul và một nhân viên vận chuyển hàng hóa.

Trước đó, Tòa án Tokyo (Nhật Bản) dự kiến bắt đầu xét xử cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn vào tháng 4-2020 sau khi ông này bị bắt giữ và nộp khoản tiền bảo lãnh để được tại ngoại. Tuy nhiên, ngày 29-12-2019, ông Carlos Ghosn đã bất ngờ trốn khỏi Nhật Bản sang Lebanon.

Hiện, Bộ Tư pháp Lebanon đã nhận được lệnh truy nã đỏ của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đối với ông Carlos Ghosn. Nhà chức trách Lebanon dự kiến sẽ thẩm vấn cựu Chủ tịch Nissan trong tuần tới về các cáo buộc gian lận tài chính và lạm dụng tín nhiệm mà Nhật Bản đưa ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị sử dụng trái phép để đưa cựu Chủ tịch Nissan bỏ trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.