Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City lên phương án chiêu mộ Lionel Messi

Theo Dân Trí| 25/08/2020 09:50

Tương lai của Messi ở Barcelona đang là dấu hỏi, và thời điểm này Man City nghiêm túc tính đến phương án chiêu mộ ngôi sao người Argentina.

HLV Guardiola và Man City tính toán mua Messi theo phương án hợp lý nhất về kinh tế.

Cách đây 1 tháng, Man City may mắn thoát án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). Do đó, họ sẽ phải cân nhắc kỹ cách mua Messi theo hướng không phải chi quá nhiều tiền.

Messi còn hợp đồng với Barcelona đến tháng 6-2021 và mức phí phá vỡ hợp đồng lên đến 631 triệu bảng (700 triệu euro). Tất nhiên thời điểm này Man City sẽ không chi số tiền quá lớn đó, cộng thêm việc tài chính khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HLV Koeman đã gặp gỡ Messi và cả hai bên không tìm được tiếng nói chung. HLV Koeman chưa đưa ra bất kỳ lời khẳng định nào về tương lai cho Messi, còn ngôi sao người Argentina hoài nghi về sự phát triển sắp tới của Barcelona.

Messi được cho là thất vọng vì thành tích bết bát của Barcelona những năm gần đây. Họ liên tiếp lỗi hẹn với chung kết Champions League sau khi liên tiếp thua Atletico, Juventus, AS Roma, Liverpool ở các trận knock-out gần đây.

Ở Champions League năm nay, Barcelona dừng bước sau thất bại nặng nề 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết. Họ cũng trải qua mùa giải tệ hại khi không có được danh hiệu nào.

Messi hòa nghi về kế hoạch sắp tới ở Barcelona.

Theo tờ ESPN, ban lãnh đạo Barcelona sẵn sàng bán Messi nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. CLB xứ Catalonia cũng muốn có khoản kinh phí lớn để HLV Ronald Koeman có tiền theo đuổi các mục tiêu như Depay và Wijnaldum.

Báo giới Tây Ban Nha cũng dự đoán về chiến lược Hà Lan hóa sân Nou Camp của HLV Ronald Koeman giống như cách HLV Van Gaal từng làm những năm cuối thế kỷ trước. Do đó, Messi cũng có lý do để cân nhắc tương lai của mình khi đã 33 tuổi.

Man City sẽ tính toán cụ thể cách thức chiêu mộ Messi một cách hợp lý và tránh chi số tiền quá lớn. Man “xanh” chờ đợi HLV Guardiola có cách thuyết phục Messi cộng thêm việc Barcelona cân nhắc bán ngôi sao sáng giá nhất của mình hơn 10 năm qua.

Ngoài Man City, Inter Milan cũng đang theo đuổi Messi. Paris Saint Germain cũng muốn sở hữu El Pulga, đặc biệt là phát biểu muốn chiêu mộ Messi của HLV Thomas Tuchel sau trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City lên phương án chiêu mộ Lionel Messi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.