Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City đặt một chân vào bán kết Champions League

Thương Nguyệt| 12/04/2023 05:47

(HNMO) - Rạng sáng 12-4 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Bayern Munich với cách biệt 3 bàn không gỡ ở trận lượt đi tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023.

Rodri lập công mở màn cho trận thắng đậm của Man City trước Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Guardiola sử dụng đội hình mạnh nhất có thể ở màn đọ sức với Bayern Munich. Như thường lệ, Haaland lĩnh xướng hàng công dưới sự hỗ trợ của De Bruyne và Gundogan. Đảm nhiệm hai bên cánh là các tên tuổi quen thuộc Silva và Grealish.

Trận đấu trên sân Etihad diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai màn. Những cơ hội đầu tiên thuộc về Man City nhưng các tình huống dứt điểm của Haaland và Gundogan đều thiếu độ chính xác cần thiết để có bàn thắng sớm.

Ở chiều ngược lại, Bayern Munich cố gắng kéo giãn đội hình đối thủ để khai thác các khoảng trống. Đại diện đến từ Bundesliga tạo tình huống rõ nét đầu tiên ở phút 26 nhưng Musiala dứt điểm bất thành trong tư thế không bị theo kèm.

Bayern Munich nhận bàn thua đầu tiên chỉ 1 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ chơi thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho Rodri đánh bại thủ môn Sommer với siêu phẩm cứa lòng từ cự ly khoảng 20m. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về chủ nhà.

Trở lại sau giờ nghỉ, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình hòng gỡ hòa. “The Bavarians” dồn bóng sang cánh trái do Sane đảm nhiệm. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức gây tiếc nuối khi hai lần liên tiếp không thể đánh bại thủ môn Ederson từ cùng góc dứt điểm.

Trong bối cảnh các chân sút gặp nhiều khó khăn, hàng phòng ngự Bayern Munich lại phạm sai lầm đáng trách khi Upamecano để mất bóng ngay trước vòng cấm. Lỗi của hậu vệ sinh năm 1996 trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai ở phút 70. Thủ môn Sommer kịp khép góc nhưng vẫn không thể ngăn Silva đưa bóng vào lưới từ cự ly cận thành.

Haaland ghi bàn giúp "The Citizens" nắm lợi thế lớn trước trận tứ kết lượt về. Ảnh: Getty Images

Man City chiếm lĩnh thế trận nhờ lợi thế dẫn trước hai bàn. “The Citizens” chỉ cần thêm 6 phút để nới rộng cách biệt nhờ công của Haaland. Tiền đạo người Na Uy dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-0 sau nỗ lực không chiến của Alvarez trong vòng cấm đối thủ.

Những phút cuối trận, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tiếp tục có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Thắng lượt đi với cách biệt 3 bàn không gỡ giúp Man City mở toang cánh cửa vào trận bán kết. Ngày 20-4, thầy trò HLV Guardiola sẽ làm khách trên sân của Bayern Munich ở tứ kết lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đặt một chân vào bán kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.