Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City hạ M.U tại chung kết FA Cup

Thương Nguyệt| 04/06/2023 05:53

(HNMO) - Tối 3-6 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại M.U với tỷ số 2-1 để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu FA Cup thứ 7 trong lịch sử đội bóng.

Tâm điểm giới mộ điệu đổ dồn về trận chung kết FA Cup trong bối cảnh Ngoại hạng Anh đã chính thức hạ màn. Trận đấu trên sân Wembley là cơ hội để Man City và M.U giành danh hiệu thứ hai ở mùa giải năm nay.

“Quỷ đỏ” đã tiến gần mục tiêu nhưng đối đầu với họ là Man City đầy tham vọng. Đội bóng của HLV Erik ten Hag gặp bất lợi từ sớm khi đối thủ cùng thành phố mở tỷ số trận chung kết ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lỗi ở bàn thua này thuộc về Lindelof. Hậu vệ người Thụy Điển xử lý lóng ngóng sau đường chuyền của De Bruyne, vô tình tạo điều kiện cho Gundogan dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn De Gea không kịp phản xạ.

Bàng thắng sớm giúp Man City kiểm soát thế trận. Những cơ hội liên tiếp xuất hiện nhưng Haaland không thể tận dụng. Tiền đạo chủ lực phía “The Citizens” đưa bóng trúng vị trí của De Gea ở phút 17, trước khi dứt điểm vọt xà 4 phút sau đó.

Trong thế bị dồn ép, M.U vẫn thành công đưa trận đấu về khởi điểm sau khi Grealish để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Fernandes dễ dàng đánh lừa thủ môn thủ Ortega để gỡ hòa cho đội nhà ở phút 33.

Tình huống lập công của Fernandes là những gì M.U thể hiện được ở trận này. Trước lối chơi áp sát quyết liệt của đối thủ, tuyến giữa của “Quỷ đỏ” bất lực trong ý đồ tạo cơ hội cho các chân sút.

Khi chưa thể giải bài toán trên hàng công, các hậu vệ “Quỷ đỏ” một lần nữa không thể ngăn cản De Bruyne. Phút 51, tiền vệ kỳ cựu tạt bóng chuẩn xác cho Gundogan dứt điểm từ tuyến hai, khiến nỗ lực cứu thua của De Gea trở nên vô nghĩa.

Phút 71, lưới M.U tiếp tục rung lên khi Gundogan băng vào đá bồi sau pha dứt điểm của Haaland. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Những nỗ lực đáp trả sau đó của Varane và McTominay không thể khiến “Quỷ đỏ” xoay chuyển cục diện.

Chung cuộc, Man City thắng 2-1 để có lần thứ 7 vô địch FA Cup. Nửa xanh thành Manchester vẫn còn một mục tiêu quan trọng là chung kết Champions League vào ngày 11-6. Nếu đánh bại Inter Milan, thầy trò HLV Guardiola sẽ làm nên lịch sử với cú ăn ba danh hiệu mùa này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City hạ M.U tại chung kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.