Thể thao

Haaland lập cú đúp, Man City đè bẹp Burnley

Theo Dân trí 12/08/2023 - 06:38

Không gặp quá nhiều khó khăn, đương kim vô địch Man City đã khởi đầu Premier League 2023-2024 bằng chiến thắng ngọt ngào 3-0 trên sân Burnley.

Đương kim vô địch Man City đã có được phong độ tuyệt vời ngay ở vòng đầu tiên tại Premier League 2023-2024, đội bóng của HLV Pep Guardiola giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội bóng mới lên hạng Burnley.

Trong ba bàn thắng của Man City, Erling Haaland góp hai bàn, bàn còn lại được ghi bởi Rodri. Với hai bàn thắng ngay ở vòng đấu đầu tiên, Haaland đã xóa tan những nghi ngờ về phong độ của anh ở giai đoạn trước mùa giải. Tiền đạo người Na Uy chắc chắn vẫn là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng.

Haaland lập cú đúp, Man City đè bẹp Burnley - 1

Haaland thăng hoa ngay ở vòng đầu tiên Premier League 2023-2024 (Ảnh: Getty).

Man City tiếp Burnley bằng đội hình là những gương mặt cũ, Kevin De Bruyne đã trở lại đội hình chính sau khi chỉ ngồi dự bị ở trận tranh Siêu cúp Anh. Tân binh đắt giá Josko Gvardiol chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. 

Dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch, Man City nhanh chóng áp đảo Burnley sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của Guardiola cũng nhanh chóng có được bàn mở tỷ số. 

Phút 4, từ tình huống tấn công dồn ép của đội khách, Rodri đánh đầu chuyền bóng từ bên trái vào trung tâm và Haaland nhanh chân dứt điểm từ cự ly chừng 5m. Cú dứt điểm nhanh của tiền đạo người Na Uy đưa bóng vào góc trái cầu môn, thủ thành James Trafford không kịp phản ứng. 

Haaland lập cú đúp, Man City đè bẹp Burnley - 2

Haaland mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Có được bàn thắng sớm giúp cầu thủ Man City thêm phần tự tin, họ tiếp tục thống trị trận đấu. Phút 17, De Bruyne đá phạt để Rodri thoát xuống đánh đầu ở khu vực đầu vòng cấm địa, thủ thành Trafford kịp bay người đẩy pha dứt điểm của đối phương.

Lối chơi tấn công sắc lẹm của Man City khiến Burnley vất vả chống đỡ. Phút 36, Julian Alvarez chuyền bóng cho Haaland ở trong vòng cấm địa, tiền đạo người Na Uy cứa lòng chân trái đưa bóng dội xà ngang, đi vào lưới. Một pha dứt điểm mẫu mực của Haaland đã nâng tỷ số lên 2-0.

Haaland lập cú đúp, Man City đè bẹp Burnley - 3

Cú cứa lòng chân trái ghi bàn của Haaland (Ảnh: Getty).

Có được hai bàn thắng sau hiệp thứ nhất, Man City chơi khá thoải mái trong hiệp hai, chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội khách. Burnley buộc phải vùng lên chơi tấn công và Man City đã lùi lại chơi phòng thủ phản công.

Sức ép Burnley tạo ra không đủ lớn nên đội chủ nhà không có được những cơ hội thực sự trước khung thành của Ederson. Man City có một vài cơ hội phản công tốt song cũng đã không thể tận dụng. Phút 75, xuất phát từ pha đá phạt của đội khách, Burnley không thể phá bóng ra xa và Rodri đã chớp thời cơ dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0.

Nỗ lực của Burnley chỉ là con số không, đội bóng của Vincent Kompany đã kết thúc trận đấu với chỉ 10 người do Anass Zaroury phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 4 sau khi trọng tài dùng VAR xem pha phạm lỗi của cầu thủ này với Kyle Walker.

Có được ba điểm từ trận đấu sớm, Man City trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc, còn Burnley tụt xuống cuối bảng. Đội bóng Kompany mùa trước chơi thăng hoa rực rỡ ở Championship, tuy nhiên họ chắc chắn đã cảm nhận được sức nặng của cuộc đua trụ hạng tại Premier League sau khi bị Man City cho "phơi áo" tại Turf Moor.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập cú đúp, Man City đè bẹp Burnley

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.